Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình

HNM| 12/10/2014 06:55

(HNM) - Cách đây 15 năm, tại thành phố La Paz (Bolivia), Hà Nội vinh dự được Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Báo Hànộimới giới thiệu một số hình ảnh đẹp của Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình.

Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học, công nghệ của cả nước.

Thành phố Hà Nội đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, coi đó như một trọng điểm ưu tiên trong chính sách phát triển.

Hà Nội hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, trung học phổ thông; 100% xã, phường, thị trấn đạt phổ cập giáo dục tiểu học cho trẻ đúng độ tuổi; 83% đối tượng trong độ tuổi hoàn thành phổ cập trung học phổ thông.

Quy hoạch và xây dựng đô thị được định hướng hợp lý, phù hợp với nhu cầu của người dân và đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Lồng ghép việc bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển văn hóa, giáo dục, nâng cao chất lượng sống của người dân đô thị và những nỗ lực này đã mang lại nhiều thành tựu cho Thủ đô Hà Nội.

Không dễ dàng để có thể bắt gặp hình ảnh các vị nguyên thủ trên thế giới tản bộ hay đạp xe đạp trong lộ trình một chuyến công du nước ngoài bởi yếu tố an ninh luôn được đặt lên hàng đầu. Thế nhưng, đây lại là chuyện rất đỗi bình thường ở Thủ đô Hà Nội. Trong ảnh: Hoàng tử Đan Mạch Frederik (bên phải) đạp xe trên đường phố Hà Nội.

15 năm qua, Hà Nội vẫn lđ Thủ đô duy nhất trong khu vực Chu - Thi Bnh Dương được nhận danh hiệu "Thđnh phố v hìa bnh". Đó là một vinh dự vđ cũng lđ thch thức lớn để Hđ Nội phấn đấu khĩng ngừng xy dựng, bảo tồn vđ pht huy gi trị của danh hiệu này để cùng hướng tới một thế giới hìa bnh, nền tảng vững chắc cho sự pht triển trong tương lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.