Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tám bảo tàng mới có kiến trúc độc đáo

Theo BBC| 20/11/2014 15:30

Biomuseo, Thành phố Panama: Bảo tàng 4.000 mét vuông có tám phòng trưng bày và có ý nghĩa đại diện cho vùng đất của Panama vươn ra đại dương để kết nối Bắc và Nam Mỹ.

Bảo tàng Nghệ thuật Tứ Phương, Nam Kinh: bảo tàng nằm trên một kết cấu bê tông có tre bao bên ngoài và người tới thăm quan có thể nhìn toàn cảnh Nam Kinh từ đây.

Bảo tàng Hàng hải Quốc gia Đan Mạch, Helsingør.

Bảo tàng Stedelijk, Schiedam: Được hoàn thành vào năm 2014, dự án giữ tất cả các cấu trúc hiện có và tạo ra một lối vào hiện đại gồm các giá sách kích cỡ lớn nhưng lại có thể di chuyển đi bất kỳ lúc nào mà không hề để lại dấu vết.

Bảo tàng Aga Khan, Toronto.

MuCEM, Marseille: Được thiết kế bởi kiến trúc sư Pháp sinh ra tại Algeria là Rudy Ricciotti, MuCEM có chi phí 191 triệu Euro và có cầu thang bộ có cấu trúc nguyên khối từ Pháo đài St John từ thế kỷ 17.

Bảo tàng Hàng hải Porsgrunn, Na Uy: Bảo tàng có hình ngoằn ngoèo dựa theo mô hình nhà bằng gỗ tại Porsgrunn và được chia thành 11 khối với mái vươn ra các hướng khác nhau.

Bảo tàng Ucchin Chang, Hàn Quốc: Tại điểm nút của hai con sông phía nam Seoul, các kiến trúc sư từ studio Hàn Quốc Chae Pereira đã tạo ra một tòa nhà bên sườn núi có hình dạng như một cái nút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tám bảo tàng mới có kiến trúc độc đáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.