Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lượng người hiến máu tăng hàng chục lần

Tuấn Phương| 28/06/2015 07:12

(HNM) - Trước tình hình khan hiếm máu phục vụ người bệnh, tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương, hàng nghìn người đã hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu. Trước đây, trung bình mỗi ngày chỉ có khoảng 35 người hiến máu, nhưng kể từ khi thông tin ngành y thiếu máu để truyền cho bệnh nhân lan rộng, vào thời điểm hiện tại, hằng ngày có khoảng 400 người đến Viện đăng ký hiến máu.

Những ngày gần đây, Phòng Tiếp nhận của Viện Huyết học và Truyền máu trung ương liên tục đón tiếp người dân đến hiến máu.

Sau khi kê khai xong bản đăng ký tình nguyện, những người đủ tuổi từ 18 đến 60 được hướng dẫn cụ thể về quy trình kiểm tra, xét nghiệm, lấy máu, nghỉ dưỡng sức...

Có lúc, Phòng Tiếp nhận hiến máu đón nhận gần 100 người tình nguyện.

Nhà sư - thế danh Nguyễn Văn Tuấn (19 tuổi, học viên Trường Trung cấp Phật học - Bắc Ninh) đã sang Viện Huyết học và Truyền máu trung ương để hiến máu.

Chuyên viên tư vấn pháp luật Vũ Ngọc Quỳnh Trang (25 tuổi, sống tại quận Hà Đông) là người có nhóm máu O hiếm, rất cần cho nhiều người bệnh.

Chế phẩm máu sau khi được lấy từ người cho sẽ được chuyển đến các khoa, phòng để tiến hành xét nghiệm định lại nhóm máu và kiểm tra sàng lọc, loại bỏ các loại virus gây bệnh.

GS.TS Viện trưởng Viện Huyết học vđ Truyền máu trung ương Nguyễn Anh Tr khẳng định: Với quy trnh sđng lọc vđ bảo quản hiện đại, chất lượng mu tại Viện được đánh giá tốt khĩng km bất cứ bệnh viện hàng đầu nđo trân thế giới.

Hiến máu cứu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng người hiến máu tăng hàng chục lần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.