Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rực rỡ mùa hoa Tam giác mạch Hà Giang

HNM| 11/11/2015 07:54

(HNMO) - Trong những ngày đầu tháng 11, từ Quản Bạ, Yên Minh cho đến Phố Cáo, Đồng Văn và khắp các đường đèo uốn khúc quanh co của Hà Giang đang dần được phủ một màu hồng của hoa Tam giác mạch.

Hà Giang là một tỉnh bạt ngàn và lộng lẫy những cánh đồng hoa tam giác mạch. Màu sắc của hoa biến đổi theo từng thời kỳ. Khi mới nở hoa tam giác mạch có màu trắng tinh khiết rồi bỗng chuyển sang phớt hồng ánh tím và cuối cùng là màu đỏ sẫm rực rỡ đầy quyến rũ.

Du khách muốn ngắm và chụp ảnh với hoa có thể bắt gặp nhiều cánh đồng rộng lớn ở cả Quản Bạ, Yên Minh, Phố Cáo, Sủng Là, Lũng Táo, Ma Lé, Mèo Vạc…

Là một loại lương thực (mạch) với lá hình tam giác, loài cây này hiện nay đã được thu hoạch dùng làm bánh, rượu và thậm chí là dùng làm rau cho các món ăn tại Hà Giang. Những sản vật này đang được hi vọng sẽ giúp đẩy mạnh phát triển du lịch cho vùng cao nguyên đá.

Tam giác mạch là loài hoa vùng cao, nở rộ vào dịp cuối thu đầu đông, khoảng các tháng 10, 11.

Các điểm tham quan hoa có giá bình quân 10.000 đồng một người. Tại nhiều huyện, tỉnh Hà Giang đã tổ chức được mô hình thu tiền tự nguyện rất văn minh. Ngoài ra, các ruộng hoa cũng được bố trí trồng theo luống để hạn chế tình trạng giẫm đạp.

Nhiều năm qua, hoa tam giác mạch đã trở thành nguồn cảm hứng thu hút du khách mọi miền đất nước đến Hà Giang tham quan. Đây là lý do vài năm trở lại đây, hoa được đầu tư trồng nhiều hơn, nhằm phát triển du lịch địa phương.

Những bông hoa tam giác mạch phớt hồng thuần khiết khoe sắc.

Bỏ lại sau lưng phố thị, lên cao nguyên Đồng Văn để đứng giữa núi đá, đồi hoa, bạn được thỏa sức hít thở khí trời trong lành, thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ vùng cao.

Hoa Tam giác mạch đẹp nhất khi độ sắp tàn, chuyển màu từ trắng sang phớt hồng rồi đỏ thẫm.

Tạo hình ruộng hoa Tam giác mạch gần cột cờ Lũng Cú.

Sắc hoa phủ kín một vùng khiến du khách như lạc vào chốn thần tiên cổ tích.

Vẻ đẹp thiếu nữ vùng cao bên sắc hoa Tam giác mạch.

Với đa dạng địa hình trồng hoa, khi là bạt ngàn thung lũng, khi trải thảm bên nương đồi khiến khung cảnh kỳ vĩ vô cùng.

Tam giác mạch là loài hoa bền bỉ, chịu rét và thiếu nước giỏi nên dễ dàng mọc ở các vùng cao như cao nguyên đá Đồng Văn.

Mỗi mùa hoa Tam giác mạch đến là cơ hội cho những người yêu nhiếp ảnh thoả sức sáng tác, trổ tài.

Có thể nói Tam giác mạch đã trở thành nguồn sức sống mới thổi vào cuộc sống người dân nơi địa đầu Tổ quốc này.

Vẻ đẹp quyến rũ, đầy sức sống của loài hoa Tam giác mạch cũng như sự hồn hậu của con người vùng cao Hà Giang khiến du khách không thể dứt áo ra về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rực rỡ mùa hoa Tam giác mạch Hà Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.