Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ao" trên quốc lộ 1A

Trần Văn| 05/10/2010 07:24

(HNM) - Trong những ngày đầu diễn ra Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, mọi người tham gia giao thông trên quốc lộ 1A, thuộc địa bàn huyện Thanh Trì phải rất vất vả mới vượt qua những


Đầu tiên là đoạn đường dài hơn nửa cây số, thuộc địa bàn xã Liên Ninh, đối diện Khu công nghiệp Ngọc Hồi, mặt đường có chỗ sâu đến nửa mét, xe máy, xe đạp không thể qua được. Lúc đầu, nhiều người đi sát vào cửa các hộ dân ven đường, nhưng ít ngày sau, xe làm nát sân, hỏng cây cối, các gia đình đã dựng hàng rào chắn không cho xe qua lại. Không ít người chọn tuyến đường ven Khu công nghiệp Ngọc Hồi để tránh đoạn đường bị ngập nước. Tuy nhiên, đầu đoạn đường tránh này có đến ba ụ bê tông nằm chình ình giữa đường, do vậy các loại xe ô tô đành phải đi qua các ao nước đó.

Đến trước Trạm kinh doanh xăng dầu số 12 thuộc địa bàn xã Tứ Hiệp, những người tham gia giao thông không còn may mắn tìm được đường tránh ngập. Gần 1.000m đường với những vũng nước lớn, ngổn ngang gạch đá, xe máy, xe đạp đều chọn làn đường bên trái để đi, khiến đoạn đường thường xuyên bị ùn tắc. Lề đường ở đây chưa được trải nhựa, vừa bị ngập nước, vừa phải "oằn lưng" chịu đựng các loại xe qua lại cũng bị xuống cấp nghiêm trọng, tạo thành những "ổ trâu", "ổ voi" ngay sát cửa nhà các hộ dân ở ven đường. Khổ nhất là những gia đình trong khu tập thể Nhà máy Z179 - Bộ Quốc phòng. Vào buổi sáng và chiều đưa, đón con trẻ đi học, nhiều người phải xắn quần, bỏ xe cõng con trẻ vượt qua bãi sình lầy. Còn tình trạng xe bị chết máy, hay bị ngã giữa đường, quần áo lấm lem... là chuyện thường tình.

Hai đoạn đường này có mặt nền thấp hơn các đoạn khác, hệ thống thoát nước lại kém hiệu quả do bị bùn đất lấp đầy, nên chỉ cần một trận mưa nhỏ là đã ngập nước. Hơn nữa, lượng phương tiện giao thông qua đây quá lớn, làm cho mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng, tạo thành những cái bẫy rất nguy hiểm ở trên đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ao" trên quốc lộ 1A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.