Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rác - Chuyện không nhỏ ở vùng quê

Hồng Hoa| 07/10/2010 06:52

(HNM) - Gần đây, đi trên quốc lộ 181, đoạn qua xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, người ta thấy ngay những đống rác to đổ ven đường, dưới ao hồ và bờ mương. Do ở xã Kim Sơn, nhiều thôn, xóm trước đây chưa có bãi đổ rác thải, người dân mạnh ai nấy đổ, khiến rác đầy hết lòng mương, tràn cả xuống ruộng.

Những đống rác dưới ruộng, cạnh đường 181.


Chị Nguyễn Thị Hải - một người dân có ruộng ngay cạnh đường 181 vào xã Lệ Chi bức xúc: Đã nhiều năm nay, chúng tôi đến khổ vì tình trạng lấp ao thế này. Do tùy tiện đổ rác mà không chôn lấp nên ngoài gây ô nhiễm nặng nề môi trường, rác còn gây khó khăn cho sản xuất vì chất thải rắn không tiêu hủy được.

Thực trạng nêu trên cho thấy việc xử lý rác thải ở khu vực ngoại thành cũng cần thiết không kém khu vực nội thành. Ngoài việc thành phố cần tập trung đầu tư cho lĩnh vực này, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế chậm phát triển, thì các địa phương cũng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác bừa bãi ra đường giao thông và nơi công cộng nhằm bảo đảm VSMT và mỹ quan nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác - Chuyện không nhỏ ở vùng quê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.