Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khổ vì xe rửa đường

Phạm Hòa Bình| 26/12/2011 07:04

Cứ vào khoảng 9h sáng mỗi ngày, khi mà lượng người tham gia giao thông đông nhất, thì cũng là lúc xe rửa đường ào ào phun nước trên đường Mễ Trì (Từ Liêm). Những chiếc xe rửa đường này thường đi rất nhanh, vòi nước phụt mạnh và rộng nên đẩy nước kèm theo rác và đất cát bắn tung tóe về phía người đi đường, khiến quần áo, phương tiện của họ bị lấm lem, ướt bẩn.

Không chỉ riêng đường Mễ Trì, tình trạng rửa đường không đúng lúc của các Công ty Môi trường - Đô thị diễn ra khá phổ biến ở các tuyến phố của Hà Nội. Hằng ngày, trên nhiều tuyến đường như: Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Hoàng Quốc Việt, Giải Phóng, Cầu Giấy - Xuân Thủy, Nguyễn Trãi…, cảnh thường thấy cả dòng người đang lưu thông bỗng trở nên nhốn nháo trước sự xuất hiện của xe rửa đường.

Rửa đường là việc làm cần thiết để đường phố luôn sạch sẽ, không bụi bặm. Thế nhưng, rửa đường như thế nào, vào thời gian nào, tuyến phố nào và người lái xe rửa đường cần thực hiện như thế nào... lại là việc phải tính toán, xem xét cho hợp lý. Rất mong các công ty môi trường trên địa bàn Hà Nội quan tâm, chấn chỉnh để việc rửa đường phát huy hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khổ vì xe rửa đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.