Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phường Đồng Mai (Hà Đông): Dân khổ vì đường hỏng

Trần Lê| 24/05/2012 07:41

(HNM) - Tuyến đê tả Đáy qua phường Đồng Mai (Hà Đông) dài khoảng 3,9km, nhưng mới có 3km được thảm bê tông, rộng 3,5m và là trục giao thông chính của địa phương.

Lớp bê tông mặt đường đê tả Đáy bị nứt, vỡ.


Toàn bộ mặt đường đã rạn vỡ, nứt toác thành những khe, rãnh lớn và xuất hiện nhiều ổ gà, ổ trâu. Hai bên đường có nhiều đoạn lún xuống, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ông Ngô Lý Cát, cán bộ giao thông - thủy lợi phường Đồng Mai cho biết: Do chất lượng công trình kém, độ kết dính của lớp bê tông không bền vững, nên ngay từ khi mới đưa vào sử dụng (năm 2006), mặt đường đã có dấu hiệu rạn nứt. Một nguyên nhân quan trọng là tuyến đê này nối từ quốc lộ 6 qua phường Đồng Mai đến các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa… có rất nhiều xe ô tô tải trọng lớn qua lại, khiến cho mặt đường đê càng nhanh xuống cấp. Phường Đồng Mai đã nhiều lần đề nghị quận Hà Đông và Hạt Quản lý đê Thanh Oai, Chi cục Đê điều và Phòng, chống lụt bão Hà Nội xem xét, giúp đỡ nâng cấp, cải tạo tuyến đường đê tả Đáy, nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm (?). Các cơ quan truyền thông đã nhiều lần phản ánh tình trạng mặt đê tả Đáy xuống cấp, song cũng không được cơ quan chức năng của thành phố, quận Hà Đông quan tâm, giải quyết.

Người dân ở các tổ dân phố số 10, 14 đã cố gắng khắc phục bằng cách xin đá của những công trình xây dựng gần đó để lấp những "ổ trâu" trên mặt đường. Tuy nhiên, "giải pháp" nêu trên lại khiến cho người tham gia giao thông khổ sở hơn, bởi ngoài các khe, rãnh, hố sâu, mặt đường lại lổn nhổn đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Đồng Mai (Hà Đông): Dân khổ vì đường hỏng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.