Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhức nhối rác thải “bủa vây” đại lộ Thăng Long

Đ.H| 28/05/2012 17:34

(HNMO)- Có dịp đi dọc đại lộ Thăng Long, hẳn bạn sẽ không khỏi bức xúc vì đập vào mắt mình là hình ảnh những bãi rác thải sinh hoạt được người dân địa phương vô tư xả ra ven đường, vừa mất mỹ quan, vừa gây ô nhiễm môi trường.

Tất nhiên, trên đoạn đường qua khu vực nội thành không có tình trạng xả rác bừa bãi như vậy. Nhưng càng đi về khu vực ngoại thành (thuộc địa bàn các huyện: Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai), các bãi rác càng xuất hiện nhiều hơn. Chịu khó quan sát có thể thấy, những bãi rác “mọc lên” ở gần những nơi tập trung đông dân cư sinh sống.

Càng xa khu vực nội thành, các bãi rác thải ven đường xuất hiện càng nhiều


Trên thực tế, hầu hết các xã dọc đại lộ Thăng Long việc thu gom rác thải còn hạn chế, chưa có bãi tập kết rác thải tạm thời hoặc rác thải chưa được vận chuyển về nơi xử lý tập trung. Thêm vào đó, ý thức của người dân địa phương chưa cao, mạnh ai người đó xả rác, cứ chỗ nào trống, xa nhà mình một chút là họ vô tư “biến” thành bãi rác. Thực trạng đó lý giải vì sao số lượng các bãi rác thải ven đại lộ Thăng Long ngày càng nhiều hơn, với quy mô ngày càng lớn hơn.

Vật liệu xây dựng để vương vãi sau thi công gây mất an toàn giao thông trên đại lộ Thăng Long


Điều đáng nói, những bãi rác này không phải mới xuất hiện, mà nó đã tồn tại trong một thời gian dài nhưng chính quyền địa phương vẫn thờ ơ, không có biện pháp xử lý. Trong khi đó, vì ngại những bãi rác lấn chiếm lòng đường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, nhân viên của đơn vị quản lý đường đã chọn biện pháp tình thế là dùng cuốc, xẻng để đẩy rác thải qua hàng rào vào trong phần đất lưu không giữa 2 làn đường. Vì thế người dân lại được thể cứ vô tư xả rác mà không cần quan tâm đến mất mỹ quan hay ô nhiễm môi trường.

Lấn chiếm lòng đường bày bán nông sản- hình ảnh quen thuộc đối với ai thường xuyên đi dọc đại lộ Thăng Long


Bên cạnh những bãi rác thải sinh hoạt, một số đoạn đường, đơn vị thi công vỉa hè, rào chắn cũng “vô tư” để vật liệu xây dựng vương vãi gây cản trở và mất an toàn giao thông trên đại lộ Thăng Long (làn đường dành cho xe máy, xe thô sơ…). Cùng với đó, an toàn giao thông trên tuyến cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường để bày bán nông sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhức nhối rác thải “bủa vây” đại lộ Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.