Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyến đường lộn xộn, nhiều vi phạm

Trịnh Tuấn| 29/05/2012 06:58

(HNM) - "Đê" Trần Khát Chân (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) nối từ ngã tư đường Trần Khát Chân - Lò Đúc - Kim Ngưu đến đường Nguyễn Khoái, dài khoảng 1.000m, hầu như ngày nào cũng xảy ra ùn tắc giao thông.

Hàng quán lấn chiếm hai bên đường đê Trần Khát Chân (đoạn gần Trường THCS Hai Bà Trưng).

Sở dĩ người ta gọi là đê bởi tuyến đường này khá cao, có nhiều dốc sâu hai bên. Việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn do lòng đường hẹp, hàng quán mọc dày đặc. Mặt đường ở đây rộng 3m, có chỗ chỉ hơn 2m, trong khi nhiều dốc lại cao 5-6m. Hai bên đường và đầu những con dốc lên xuống đê đều bị người dân chiếm dụng làm nơi bán hàng. Do vậy, người lạ đến đây thường dễ bị ngã xe hoặc xảy ra va quệt với các phương tiện và vật cản trên mặt đê. Nhiều người đi chợ còn dựng xe máy, xe đạp, người buôn bán lấn ra giữa đường, gây nên lộn xộn, ùn tắc giao thông suốt từ sáng sớm đến chiều tối. Tình trạng ùn ứ nghiêm trọng nhất là đoạn từ ngã tư Trần Khát Chân - Lò Đúc - Kim Ngưu đến ngã ba đê Trần Khát Chân - đường Lãng Yên, do có nhiều xe ô tô đi vào để rẽ ra Bến xe Lương Yên.

Cạnh tuyến đê Trần Khát Chân còn có Trường THCS Hai Bà Trưng, mỗi ngày có hàng nghìn học sinh qua lại. Thế nhưng, đoạn từ cổng Trường THCS Hai Bà Trưng đến đường Nguyễn Khoái lại mọc lên nhiều hàng quán tự phát ở hai bên đường, với đủ các hàng hóa như hoa quả, rau, thịt, cá, đậu phụ, quần áo, thịt sống, thịt chín bày la liệt… trông rất bẩn thỉu, nhếch nhác, mất ATGT và mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến đường lộn xộn, nhiều vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.