Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoài Đức (Hà Nội): Phế thải lấn chiếm mặt đê tả Đáy

Đ.H| 29/05/2012 22:42

(HNMO)- Sau một thời gian tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý “mạnh tay”, nạn đổ trộm phế thải xây dựng tại khu vực nội thành, ven đô đã có phần giảm. Tuy nhiên giảm ở khu vực này, thì nó lại gia tăng tại khu vực ngoại thành.

Có thể nói, nạn đổ trộm phế thải xây dựng trên tuyến đê tả Đáy đoạn qua địa bàn các xã An Thượng, Vân Côn (huyện Hoài Đức) là một ví dụ điển hình. Chỉ trên một quãng đê dài vài trăm mét xuất hiện hàng chục đống phế thải to như quả “đồi” nằm chềnh ềnh. Đoạn đường giữa ngã ba từ Vân Côn lên đê tả Đáy và ngã ba từ An Thượng lên đê tả Đáy (Km6 đường 423) chỉ cách nhau khoảng 30 m, trong khi đó đều là đường lên dốc và xuống dốc nhưng những đống phế thải lấn mặt đường gây cản trở và mất an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông mỗi khi qua đây…

Những đống phế thải nằm chềnh ềnh trên mặt đê tả Đáy (đường 423) đoạn qua xã An Thượng, huyện Hoài Đức


Theo phản ánh của một số người dân địa phương, những đống phế thải trên chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây. Trên thực tế, hằng ngày trên tuyến đường này lưu lượng xe tải qua lại rất nhiều, trong khi đó đoạn đê lại nằm khá xa khu dân cư nên rất thuận lợi để người ta đổ trộm phế thải xây dựng.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, mất an toàn đê điều từ những đống phế thải xây dựng


Trước thực trạng trên, chính quyền sở tại, hạt quản lý đê điều tại đây cần sớm có biện pháp ngăn chặn, đồng thời giải tỏa ngay những đống phế thải đang lấn chiếm mặt đê (lòng đường) để đảm bảo an toàn giao thông cũng như đảm bảo an toàn đê điều khi mùa mưa bão đang đến gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức (Hà Nội): Phế thải lấn chiếm mặt đê tả Đáy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.