Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính quyền thiếu cương quyết

Thiện Mỹ| 30/05/2012 06:21

(HNM) - Tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm có thửa ruộng diện tích 599m2, thửa 63, tờ bản đồ số 83. Trước năm 1980, thửa ruộng này đã được cụ Trịnh Thị Mát, góp vào HTX NN Cổ Nhuế và gia đình vẫn tiếp tục canh tác.

Có một thời gian, cụ Mát giao thửa ruộng trên cho bà Đỗ Thị Bích là con dâu sử dụng, nên khi HTX lập phương án giao ruộng lâu dài cho xã viên (năm 2000), cả cụ Mát và bà Bích đều có đơn đề nghị HTX giao sử dụng thửa đất đó (thời điểm này bà Bích đã tách hộ khẩu riêng). Từ năm 2000 đến nay, UBND xã vẫn chưa giao đủ ruộng cho cụ Mát và bà Bích dù mỗi hộ xã viên đều còn thiếu hơn 500m2 và cùng có nguyện vọng được giao ruộng tại vị trí trên. Được biết, khi chia ruộng theo NĐ 64/CP, xã Cổ Nhuế giữ nguyên vị trí ruộng cho các chủ sử dụng cũ, chỉ rút ruộng của hộ thừa, bổ sung những hộ thiếu. Thửa 63, tờ bản đồ 83 vẫn do cụ Mát đứng tên trong phương án giao ruộng. Thế nhưng, thửa đất trên đã bị bà Bích làm nhà tạm để kinh doanh (công trình đã từng bị UBND xã Cổ Nhuế xử lý, sau đó bà Bích lại tái phạm). Tại văn bản số 178/KL-UBND ngày 7-5-2010, UBND xã Cổ Nhuế kết luận: "Giao Thanh tra Xây dựng xã kiểm tra xử lý vi phạm TTXD của bà Bích tại thửa 63, tờ bản đồ 83 theo quy định pháp luật", nhưng đến nay công trình vi phạm này vẫn còn nguyên trạng...

12 năm trôi qua, UBND xã Cổ Nhuế vẫn chưa giải quyết dứt điểm việc chia ruộng cho xã viên và công trình vi phạm trật tự xây dựng vẫn tồn tại. Rõ ràng chính quyền sở tại còn lúng túng, thiếu cương quyết, gây bức xúc cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền thiếu cương quyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.