Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình Phùng Khoang (Trung Văn, Từ Liêm): Mưa là ngập

Phong Châu| 30/05/2012 06:48

(HNM) - Đình Phùng Khoang (xã Trung Văn, huyện Từ Liêm) thờ Thượng đẳng Phúc thần Đoàn Thượng - một vị tướng thời Lý. Đây là một trong những ngôi đình cổ, xây dựng vào đầu thời Lê Trung Hưng đã được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa từ năm 1991.

Sau mỗi trận mưa to, đình Phùng Khoang luôn bị ngập sâu đến 30cm.


Theo người dân địa phương, tình trạng úng ngập tại đình Phùng Khoang đã xảy ra từ nhiều năm nay. Chỉ một trận mưa nặng hạt kéo dài khoảng mươi phút là nước từ các nơi dồn hết về đình. Nước ngập sâu tới 20-30cm, thậm chí chỗ sâu nhất còn ngập đến ngang đùi. Có mặt tại đình Phùng Khoang, chúng tôi nhận thấy, cổng, sân và nền nhà phương đình (tiền tế) đang ngập sâu trong nước đục ngầu. Nước bao vây đình tứ phía và ngấp nghé bên bậc tam cấp. Do nằm ở địa bàn trũng hơn cốt đường làng, nên mưa là nơi đây trở thành "rốn nước". Nguyên nhân xảy ra tình trạng úng ngập thường xuyên tại đình Phùng Khoang là do hệ thống cống thoát nước… không phát huy tác dụng. Mặc dù hệ thống thoát nước của thôn Phùng Khoang mới được đầu tư cải tạo cách đây 2-3 năm, nhưng cống thoát nước nhỏ, lại bị đất, cát bồi lấp, khiến năng lực tiêu thoát nước bị hạn chế.

Chống "giặc nước" tấn công, ngăn chặn sự xuống cấp của đình Phùng Khoang là một việc làm cấp bách mà người dân địa phương mong mỏi các cấp chính quyền, cơ quan chức năng quan tâm, sớm có giải pháp khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình Phùng Khoang (Trung Văn, Từ Liêm): Mưa là ngập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.