Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng quán lấn chiếm không gian công cộng

Kiều Linh| 22/06/2012 07:03

(HNM) - Người dân ở Khu đô thị mới Văn Quán (Hà Đông) đang bức xúc trước tình trạng hàng quán thi nhau "mọc lên", khiến bộ mặt đô thị lộn xộn, nhem nhuốc.

Bàn ghế của nhà hàng Tiên Huyền bày kín sân chơi của hai tòa nhà CT2A, CT2B.

Văn Quán là khu đô thị mới đầu tiên được xây dựng trên địa bàn quận Hà Đông. Khu đô thị Văn Quán có hai lối vào chính là đường Nguyễn Khuyến và đường 19-5. Tuy nhiên, dọc hai bên các tuyến đường này, hàng quán mọc lên san sát. Ngay từ đầu đường 19-5, đã xuất hiện hàng loạt quán cà phê, cơm phở, bia hơi, cùng với đó là việc để xe ô tô, xe máy lộn xộn, lấn chiếm lòng, lề đường, gây cản trở giao thông. Càng sâu trong khu đô thị, hàng quán mọc lên càng nhiều. Và sầm uất nhất phải kể đến khu vực quanh hai hồ điều hòa, với hàng loạt quán cà phê giải khát ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, thảm cỏ để kinh doanh. Đặc biệt, toàn bộ sân chơi rộng hàng trăm mét giữa hai tòa nhà chung cư CT2A và CT2B đã bị nhà hàng Tiên Huyền chiếm dụng để bán hàng. Không những vậy, nhà hàng Tiên Huyền còn đua cả mái ra sân chơi để làm nơi chế biến, nấu, nướng... khói bay mù mịt, gây ô nhiễm môi trường và chiếm dụng luôn cả đoạn vỉa hè, lòng đường dài khoảng 200m để làm "bãi" đỗ xe cho nhà hàng của mình, khiến người dân rất bức xúc.

Tình trạng này cũng đã được các cơ quan truyền thông phản ánh, nhưng chưa được chính quyền địa phương, lực lượng chức năng của quận Hà Đông xử lý triệt để.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng quán lấn chiếm không gian công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.