Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày càng xuống cấp nghiêm trọng

Đỗ Hà| 23/06/2012 07:18

(HNM) - Quốc lộ 6 (QL6) chạy qua địa bàn Hà Nội có chiều dài trên 22km. Đây là tuyến giao thông quan trọng nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu.

Nhiều đoạn đường trên tuyến QL6 vừa được sửa chữa đã hỏng.

Tuy nhiên, do được xây dựng từ lâu, chưa được cải tạo, nâng cấp, mở rộng đồng bộ, nhiều đoạn chưa có hệ thống thoát nước hai bên đường và đặc biệt là lượng phương tiện tham gia giao thông nhiều, nhất là từ khi bỏ trạm thu phí khu vực Xuân Mai… đang khiến tuyến đường ngày càng "quá tải", mặt đường như một "tấm áo vá" chằng chịt, lồi lõm, nhỏ hẹp. Xuống cấp nghiêm trọng nhất phải kể đến đoạn đường từ Km23 đến Km26+800 qua địa bàn huyện Chương Mỹ. Từ nhiều năm nay, bề mặt đoạn đường đã bị bong tróc hết lớp nhựa; đường lún nứt, tạo thành nhiều "ổ gà, ổ trâu" trên mặt đường... Nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, đoạn đường này thường xuyên được duy tu, sửa chữa nhưng khúc này vừa kết thúc (nằm trong dự án cải tạo, chống xuống cấp, sửa chữa lớn do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư), khúc khác đã lại xuống cấp. Mỗi khi mưa, mặt đường biến thành ao nước, trời nắng thì bụi bẩn, gây khó khăn cho giao thông.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Duy Hưng, Phòng Giám sát 2, Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) lý giải: Đây là tuyến đường có lượng phương tiện tham gia giao thông quá đông, mặt đường lại hẹp, mặt cắt rộng 7m, nên quá trình thi công dự án gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, hạ tầng thoát nước hai bên đường chưa có, khi mưa nước không thoát ngay được, làm cho nhiều đoạn vừa sửa xong lại hỏng.

Với tình trạng này, không biết bao giờ tuyến QL6 qua địa phận Hà Nội mới hết cảnh xuống cấp?

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày càng xuống cấp nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.