Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà văn hóa xuống cấp nghiêm trọng

Thu Hằng| 28/06/2012 06:12

Nhà văn hóa (NVH) thôn Long Châu Miếu, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ được xây dựng từ những năm 1995, 1996, với 4 gian nhà cấp bốn (trong đó có một phòng kho).

Ba năm trở lại đây, do NVH ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn nên thôn phải "mượn" đình làng làm nơi tổ chức hội họp, các hoạt động chính trị, văn hóa, văn nghệ... mọi hoạt động vui chơi của các cháu thiếu nhi trong dịp hè những năm qua đều phải tổ chức ở nhà dân.


Nhà văn hóa thôn Long Châu Miếu xuống cấp nghiêm trọng.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng thôn Long Châu Miếu cho biết, do NVH được xây dựng trên nền đất ao, trước khi xây dựng không đóng cọc nền, vật liệu xây dựng chỉ có gạch và vôi vữa… nên sau khoảng 10 năm đưa vào sử dụng NVH bắt đầu xuống cấp và ngày càng nghiêm trọng hơn. Nền và tường nhà có nhiều đoạn bị nứt toác, có chỗ nứt rộng tới 15cm. Tường bị nứt rộng đã kéo theo vì kèo nhà và mái ngói xô lệch, gây thấm, dột khi trời mưa; toàn bộ số cửa sổ bị kéo lệch không thể đóng được. Lâu ngày không sử dụng, hiện tại NVH thôn Long Châu Miếu chẳng khác gì một cái nhà hoang. Để khắc phục tình trạng xuống cấp, thôn đã nhiều lần đầu tư kinh phí để cải tạo, nâng cấp NVH như xử lý những vết nứt dài trên nền nhà và tường; đảo lại ngói, xây thêm cột trụ ở các điểm xung yếu để chống sập... Tuy nhiên, chỉ được một thời gian rồi đâu lại vào đấy, NVH tiếp tục xuống cấp theo thời gian.

Long Châu Miếu có hơn 350 hộ dân, với 1.400 nhân khẩu, nên thường xuyên có nhu cầu sử dụng NVH vào việc hội họp hay tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ của thôn, nhất là trong giai đoạn toàn dân đang dồn sức xây dựng nông thôn mới. Đề nghị các cấp, các ngành quan tâm đầu tư kinh phí để thôn Long Châu Miếu xây dựng NVH mới nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của đông đảo nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà văn hóa xuống cấp nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.