Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xã Vân Canh (Hoài Đức): Chợ chiếm đường

Trịnh Tuấn| 29/06/2012 06:53

(HNM) - Chợ Vân Canh nằm gần ngã tư Canh (xã Vân Canh, huyện Hoài Đức) có diện tích hơn 2.000m2, với những dãy cầu chợ được xây dựng khang trang, nhưng ngày nào cũng vậy, nhiều dãy cuối chợ bị bỏ trống, nhưng khu vực phía trước hai bên cổng chợ lại có nhiều hộ buôn bán hàng rau quả, thịt, cá... bày thúng mủng, bàn ghế ra kín lề đường, thậm chí có một số hộ căng ô bạt, lấn chiếm 1/3 lòng đường, gây tắc nghẽn giao thông vào giờ cao điểm.


Không những vậy, chợ Vân Canh cũng chưa bố trí được khu dành riêng cho bán thực phẩm tươi, chín, nên các quán cơm, phở, bún, bánh, xôi chè, giải khát... cứ tiện đâu "mọc" ở đó, sẽ không bảo đảm ATVSTP. Mặc dù đã có quy định tất cả mọi người khi vào chợ phải gửi phương tiện, nhưng đa số khách hàng vẫn đi cả xe vào chợ. Hơn nữa, chợ không có nhà vệ sinh công cộng, điểm thu gom rác, nên khu đất trống phía sau đã trở thành điểm tập kết rác, xả nước thải, bốc mùi xú uế nồng nặc, rất mất vệ sinh.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Trần Xuân Vượng, Chủ tịch UBND xã Vân Canh thừa nhận về những tồn tại nêu trên. Ông Vượng cũng cho biết, chính quyền địa phương đã chỉ đạo ban quản lý chợ, các lực lượng chức năng của xã, tổ an ninh trật tự các thôn, xóm liên quan phối hợp kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm quy định về TTATGT ở chợ Vân Canh vào đầu quý III-2012. Trong thời gian tới, xã cũng thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý chợ nông thôn phù hợp hơn, theo chỉ đạo chung của thành phố...

Hy vọng, với những biện pháp tích cực của chính quyền địa phương, tình trạng lộn xộn, nhếch nhác tại chợ Vân Canh sớm chấm dứt và bảo đảm tốt công tác giữ gìn ANTT, vệ sinh môi trường, ATGT cho người dân khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Vân Canh (Hoài Đức): Chợ chiếm đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.