Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lộn xộn chợ Vàng

Bài, ảnh: Trần Hiệp| 03/07/2012 07:20

(HNM) - Nằm ở vị trí thuận tiện, chợ Vàng (phố Cổ Bi, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm) được xây dựng khá quy mô, thoáng đãng, có dãy ki ốt và các quầy, sạp bán thực phẩm tươi sống bảo đảm các yêu cầu vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.


Bày bán hàng trước cổng Trạm Y tế xã Cổ Bi.

Vậy nhưng mỗi buổi sáng, vào giờ cao điểm của hoạt động kinh doanh thì giao dịch mua bán thực phẩm tại chợ dân sinh này lại thưa vắng hơn ngoài đường. Từ 5h sáng, khi người bán hàng trong chợ Vàng còn chưa dọn dẹp, bày biện thì ngoài đường, nhiều tư thương đã trải bạt, ni lông bày bán đủ thứ từ thịt tươi đến các loại rau xanh, hoa quả, nông sản. Điều đáng nói, "chợ" ngoài đường này họp và mua bán tấp nập từ tờ mờ sáng đến tận 10-11h trưa. Và mỗi khi "chợ" tan, rác và nông sản thải loại lại bị vứt đầy trên mặt đường phố Cổ Bi…

Nông sản bày kín lề đường, ô, bạt che nắng, che mưa giăng chằng chịt bên trên... đã khiến các phương tiện giao thông khi đi qua cổng chợ Vàng gặp rất nhiều khó khăn, thường xuyên bị ùn tắc. Bên trong chợ Vàng, xe cộ đi lại cũng lộn xộn không kém. Mặc dù bên ngoài cổng chợ có biển đề "Cấm xe đi vào chợ" nhưng từ xe thồ hàng của người bán đến xe máy, xe đạp của người mua đều thoải mái ra vào, khiến không gian bên trong chợ luôn chật chội, lộn xộn và ngột ngạt mùi khói xe.

Kinh doanh thực phẩm và nhu yếu phẩm phục vụ đời sống dân sinh đúng nơi quy định không chỉ bảo đảm vệ sinh môi trường sống của khu vực mà còn thuận lợi cho công tác kiểm tra, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm. Đề nghị Ban Quản lý chợ Vàng phối hợp với chính quyền, lực lượng chức năng địa phương có biện pháp giải tỏa chợ họp trên phố Cổ Bi và bố trí, sắp xếp, nâng cao hiệu quả hoạt động của chợ Vàng để thu hút người dân, bảo đảm trật tự vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm, hàng hóa trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộn xộn chợ Vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.