Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường gom thành bãi rác

Tin, ảnh: Đỗ Hà| 21/07/2012 08:04

(HNM) - Thời gian gần đây, ai đi trên tuyến đường gom của Đại lộ Thăng Long đoạn qua địa phận thôn Quyết Tiến, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức đều thấy đoạn đường dài chưa đầy 1km nhưng xuất hiện nhiều bãi rác lộ thiên ngay lề đường, vừa mất mỹ quan, vừa cản trở giao thông. Rác thải sinh hoạt lưu cữu lâu ngày với khối lượng lớn không được đưa đi xử lý bốc mùi xú uế nồng nặc...

Bãi rác tự phát trên đường gom Đại lộ Thăng Long.


Có mặt tại tuyến đường gom này (chiều đi từ Hà Nội đến Thạch Thất và ngược lại), PV Hànộimới đã chứng kiến không ít người dân thôn Quyết Tiến mang rác ra đây đổ, trong đó chủ yếu là các hộ, hàng quán nằm sát tuyến đường. Lượng rác đổ ra hằng ngày không nhiều, chủ yếu là rác sinh hoạt như túi ni lông, thức ăn thừa, vỏ chai, vỏ hộp... song do lâu ngày không được thu dọn, vận chuyển đi nên lưu cữu với khối lượng lớn. Rác không chỉ được đổ bừa bãi dọc tuyến đường mà còn đổ cả trên mặt đường (sát hàng rào lưới)... Để bảo đảm an toàn cho các phương tiện giao thông, đơn vị quản lý tuyến đường đã phải nhiều lần cử công nhân đến đây thu dọn, song đáng nói là họ không thu gom, vận chuyển rác đi mà lại dùng gậy, xẻng "đẩy" rác qua hàng rào vào bên trong (?).

Để trả lại vẻ đẹp, vệ sinh và an toàn giao thông cho tuyến đường, đề nghị xã Vân Côn và các cơ quan chức năng huyện Hoài Đức phối hợp với đơn vị quản lý Đại lộ Thăng Long sớm kiểm tra, thu dọn toàn bộ lượng rác lưu cữu trên tuyến đường, tuyên truyền, hướng dẫn người dân đổ rác đúng nơi quy định, không đổ rác lên đường, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường gom thành bãi rác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.