Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đất dự án thành bãi chứa phế thải

Trịnh Tuấn| 05/09/2012 07:30

(HNM) - Tình trạng đổ trộm phế thải tại khu di dân Đền Lừ 3, phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) đã diễn ra từ lâu. Do không được thu dọn kịp thời nên hiện nay khu đất này đã bị đất, rác, phế thải lấp kín bề mặt.


Đất khu di dân Đền Lừ 3 thành bãi chứa phế thải (đoạn giáp với khu di dân Đền Lừ 2).

Đối diện với hồ Đền Lừ, bên phía làn đường thi công dở dang có một đoạn đã được trải nhựa phẳng, dài khoảng 200m cũng bị người dân đổ phế thải bừa bãi ra khắp lòng lề đường. Trước cổng chợ đầu mối phía nam và đoạn từ cầu Đền Lừ đến đường vành đai 2,5 xuất hiện nhiều "ổ trâu, ổ gà", hệ thống thoát nước đều bị tắc nghẽn nên mặt đường nhiều điểm bị ứ đọng nước kéo dài, có chỗ sâu ngập tới nửa bánh xe, trở thành "cái bẫy" rất nguy hiểm cho người đi đường.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Ban Quản lý dự án quận Hoàng Mai cho biết: "Sau khi khởi công xây dựng 5 tòa nhà cao tầng nằm dọc khu tái định cư Đền Lừ 3 (dự kiến vào cuối năm 2012), sẽ giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm, đổ trộm phế thải tại đoạn giáp ranh với các phường Tương Mai và phường Thịnh Liệt, các khu đô thị Đền Lừ 1, 2, 3… Trước mắt UBND quận Hoàng Mai giao Công an phường Hoàng Văn Thụ quản lý tạm thời khu đất. Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng Công an phường Hoàng Văn Thụ khẳng định: Trong những ngày tới, Công an phường sẽ lập các chốt thường trực để giải quyết triệt để tình trạng tái lấn chiếm, đổ trộm phế thải và tạm thời sử dụng diện tích này làm sân thể thao, bảo đảm tốt trật tự công cộng, VSMT trên địa bàn và sẽ hoàn trả nguyên trạng khu đất khi có quyết định thu hồi của UBND quận.

Hy vọng với các biện pháp tích cực của quận Hoàng Mai và chính quyền địa phương, tình trạng đổ trộm đất, phế thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến ATGT, quản lý đất đai tại khu di dân Đền Lừ 3 sẽ sớm chấm dứt, trả lại môi trường sống trong lành cho người dân khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đất dự án thành bãi chứa phế thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.