Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trấn Liên Quan (Thạch Thất): Bãi rác “nuốt” đường đê

Nguyên Hà| 12/10/2012 06:57

(HNM) - Đê tả Tích là tuyến giao thông quan trọng nối thị trấn Liên Quan với xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, hằng ngày người và phương tiện qua lại đông. Thời gian gần đây, đoạn chạy qua thị trấn Liên Quan đang hình thành một bãi rác khổng lồ, gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông trên tuyến đường.

Rác thải ứ đọng trên đê tả Tích, thị trấn Liên Quan.

Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Liên Quan vẫn chưa quy hoạch được điểm đổ rác tập trung. Thế nên mọi thứ rác thải trong sinh hoạt cho đến phế thải xây dựng, đồ gia dụng hỏng… đều được người dân đem ra đê đổ. Lượng rác lưu cữu ngày một nhiều nhưng không được di dời đã chất thành những đống lớn, kéo dài hàng trăm mét trên mặt đê tả Tích. Nhiều đoạn, rác còn lấp kín đường đi, bốc mùi xú uế nồng nặc, một số hộ gia đình sống gần khu vực thường xử lý bằng cách dùng lửa đốt. Tuy nhiên, mỗi lần như vậy, khói, bụi lại bay mù mịt bầu không khí, che khuất tầm quan sát của người tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Đặng Quân, Chủ tịch UBND thị trấn Liên Quan cho biết: Để giải quyết tình trạng rác thải ứ đọng trên địa bàn, từ năm 2010, UBND huyện Thạch Thất đã ký hợp đồng vận chuyển rác với HTX Thành Công. Song không hiểu vì lý do gì, hàng tháng nay không thấy HTX cho lực lượng và phương tiện đến vận chuyển? Cũng theo ông Quân, thì hiện nay UBND thị trấn đang lên phương án xây dựng hai điểm tập kết rác tập trung tại khu vực Đồng Trọc và Đồng Chảy. Vậy nên, trước mắt đề nghị HTX Thành Công sớm duy trì việc vận chuyển rác trên địa bàn, còn mặt khác yêu cầu người dân cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của Luật Bảo vệ môi trường để trả lại mỹ quan, môi trường xanh - sạch trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Liên Quan (Thạch Thất): Bãi rác “nuốt” đường đê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.