Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xã Trung Văn (Từ Liêm): Chợ Phùng Khoang ô nhiễm nghiêm trọng

Tin, ảnh: Trịnh Tuấn| 13/10/2012 08:15

(HNM) - Chợ Phùng Khoang nằm trên địa bàn thôn Phùng Khoang, được UBND huyện Từ Liêm giao cho HTX Thống Nhất (xã Trung Văn) quản lý đầu tư khai thác. Năm 2008, nơi đây còn có thêm chợ tạm (chợ ngoài trời) nằm ở khu đất liền phía sau chợ dân sinh (cách đường Nguyễn Trãi hơn 100m) đi vào hoạt động.

Các hộ buôn bán hàng thủy sản tràn xuống lối đi, đổ nước thải lênh láng, rất mất vệ sinh.


Hiện nay, tại chợ dân sinh có khoảng 250 hộ kinh doanh, còn chợ tạm là hơn 350 hộ. Các gian hàng ở chợ tạm mới chỉ được đổ nền bê tông cao khoảng 30cm so với nền đất. Tuy nhiên, ngày nào cũng vậy, cứ tầm 7h30 đến 10h, rất nhiều quầy hàng nông sản thực phẩm (rau, củ, thịt, cá...) không ngồi đúng vị trí do Ban quản lý chợ quy định mà các hộ tự ý tràn xuống phần nền đường dành cho lối đi lại để bày bán hàng. Ngoài việc trải bạt, ni lông mổ cá, gà, vịt ngay dưới nền đất, nhiều hộ còn vô tư đổ nước thải chảy lênh láng từ quầy nọ sang quầy kia. Tại các góc chợ hay các đoạn cống rãnh ngay cạnh các gian hàng của họ có rất nhiều các loại côn trùng sinh sôi nảy nở và túi ni lông chứa đầy rác không được thu gom, dọn dẹp thường xuyên, là mầm mống gây nên các loại dịch bệnh nguy hiểm…

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Bá Doan, Phó Ban quản lý chợ Phùng Khoang, cho biết: Chợ tạm Phùng Khoang được coi như một chợ đầu mối rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống của khu vực. Mặc dù, công tác bảo vệ môi trường đã được HTX Thống Nhất ký hợp đồng với HTX Thành Công thu gom rác và hằng ngày cử một tổ vệ sinh quét dọn các gian hàng và cống rãnh thoát nước ngay sau khi chợ tan để các hộ khác kinh doanh chợ đêm. Tuy nhiên, ông Doan cũng thừa nhận về những tồn tại trên là do BQL chợ còn nể nang, chưa kiên quyết trong việc xử lý đối với những hộ kinh doanh thiếu ý thức, cố tình xả rác, nước thải bừa bãi, gây nên tình trạng ô nhiễm như vậy.

Đề nghị chính quyền xã Trung Văn, cơ quan chức năng huyện Từ Liêm kiểm tra, chỉ đạo xử lý kịp thời tình trạng ô nhiễm môi trường tại chợ Phùng Khoang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Trung Văn (Từ Liêm): Chợ Phùng Khoang ô nhiễm nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.