Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kế hoạch một đằng, làm một nẻo

Thùy Ngân| 17/10/2012 07:22

(HNM) - Ngõ 45A, phố Chùa Bộc là KTT Thủy Lợi, gồm hai dãy nhà cao tầng (A1, A2) với nhiều hộ dân sinh sống. Trước đây, KTT có một điểm trông giữ xe ngay đầu ngõ, hoạt động đến đầu năm 2012 thì phát sinh nhiều vấn đề mất an ninh trật tự, an toàn cháy nổ, nên UBND phường Trung Liệt yêu cầu chấm dứt hoạt động.


Bên trong thừa chỗ, ngoài vẫn kín xe.

Người dân KTT đã có đơn gửi chính quyền địa phương xin tổ chức một điểm trông giữ xe khác, tại vị trí tầng trệt nhà tập thể và được UBND phường đồng ý, hướng dẫn tổ dân phố thực hiện. Anh Trần Khải Thắng, Tổ trưởng tổ dân phố 45A Chùa Bộc, người phụ trách việc xây dựng nhà để xe mới cho biết: Cả dãy nhà có 5 cầu thang, 91 hộ gia đình đăng ký gửi 141 xe, nên sẽ thiết kế nhà xe từ nửa cầu thang B cho đến hết cầu thang E, nhằm xếp được 2 hàng xe mà vẫn bảo đảm thông thoáng lối đi lại.

Thế nhưng tìm hiểu thực tế điểm trông giữ xe mới ở ngõ 45A, phố Chùa Bộc, chúng tôi thấy, trong khi lượng xe ở trong điểm trông giữ thưa vắng thì suốt dọc tường rào bên ngoài nhà xe lại có một dãy xe máy dựng san sát. Ngoài ra, phía lối lên cầu thang A và B không nằm trong kế hoạch tổ chức trông giữ xe cũng chật kín phương tiện… Về việc này, anh Thắng lý giải: Do là "thời kỳ quá độ" của chuyển giao địa điểm trông giữ từ vị trí này sang vị trí khác, nên vẫn còn một số phương tiện chưa thanh lý hợp đồng, tiếp tục phải thực hiện. Việc số xe trong bãi ít hơn số xe bên ngoài là do nhu cầu gửi lên tới 141 xe, nhưng điểm trông giữ chỉ chứa được khoảng 120 xe, dẫn đến thiếu chỗ. Mặt khác, người dân cũng có ý kiến, ban ngày nên di chuyển số phương tiện ra ngoài đường để trong nhà xe thông thoáng, tránh ô nhiễm cho các hộ ở tầng 1. Tuy nhiên, cách lý giải của anh Thắng cho thấy sự không thống nhất từ quá trình lên kế hoạch đến xây dựng và tổ chức hoạt động tại điểm trông giữ xe ở ngõ 45A Chùa Bộc. Việc xây dựng nhà xe được triển khai sau khi có kết quả điều tra, khảo sát số lượng xe cần gửi, thì không có lý gì lại thiết kế nơi trông giữ nhỏ hơn nhu cầu về sức chứa?

Để nhà xe tại ngõ 45A, phố Chùa Bộc hoạt động đúng mục đích mà vẫn bảo đảm diện tích công cộng cho người dân, đề nghị UBND phường Trung Liệt kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh sai phạm, tránh tình trạng "kế hoạch một đằng, làm một nẻo", gây thắc mắc trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kế hoạch một đằng, làm một nẻo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.