Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phố Quảng Bá - Quảng Khánh, quận Tây Hồ bị xâm hại

Trần Hiệp| 20/10/2012 07:09

(HNM) - Tuyến phố Quảng Bá - Quảng Khánh bao quanh một phần bờ hồ Tây, là một phần của cung đường dạo quanh hồ vừa được xây dựng.

Nhưng ngay trước cổng chùa Hoàng Ân, di tích lịch sử - văn hóa đã được xếp hạng, có một đống lớn gạch, đá, phế thải xây dựng nhiều tháng nay, vẫn nằm chềnh ềnh chiếm một phần ba phần đường dành cho xe lưu thông.

Phế thải đổ ngay trước cổng chùa Hoàng Ân.


Cách đó chưa đầy 100 mét, cả một đoạn vỉa hè dài tới 30 mét ngập rác thải, cây đổ, gạch, vữa... Tấm biển dựng bên bờ hồ "Cấm câu, đánh bắt cá trái phép, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trái phép" dường như không có tác dụng, khi mà dọc hàng rào ven hồ dẫn từ ngã ba phố Quảng Bá- Quảng Khánh đến gần Phủ Tây Hồ, lúc nào cũng có hàng chục người ngồi câu cá, các hàng nước, bánh trái bày bàn, ghế, mắc võng vào cột đèn cao áp... để khách hóng gió. Cũng trên cung đường này có một vườn hoa nhỏ, đẹp. Tuy nhiên phần lớn cỏ trồng ở vườn hoa bị táp, nền trơ đất cát, vì bãi cỏ từ lâu đã biến thành sân đá bóng của thanh, thiếu niên. Thậm chí cửa hàng cà phê Anh Phương (24 phố Quảng Bá) gần đó còn treo biển "Có bãi cỏ ngồi", thản nhiên biến vườn hoa công cộng thành địa điểm khai thác kinh doanh.

Tình trạng trên rất cần được chính quyền sở tại xử lý, trả lại đầy đủ ý nghĩa của một cung đường du lịch văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố Quảng Bá - Quảng Khánh, quận Tây Hồ bị xâm hại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.