Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lộn xộn ở phố Võ Thị Sáu

Nguyên Hà| 04/12/2012 07:24

(HNM) - Phố Võ Thị Sáu, phường Thanh Nhàn dài khoảng 2km, nhưng là tuyến đường quan trọng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, có vai trò điều tiết giao thông, giúp người điều khiển phương tiện có thể nhanh chóng đi lên phố Huế, về Tam Trinh, sang Lê Thanh Nghị...


Đất vừa bị cưỡng chế, thu hồi trên phố Võ Thị Sáu đã “biến” thành các cửa hàng rửa xe.

Để tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông cũng như người dân khu vực mỗi khi đến Công viên Tuổi trẻ vui chơi, giải trí, đầu năm 2012, phố Võ Thị Sáu đã được nhà nước đầu tư kinh phí cải tạo hệ thống thoát nước, ốp lát lại vỉa hè hai bên đường. Thế nhưng, do các cấp chính quyền và cơ quan chức năng không làm tốt công tác quản lý trật tự đô thị, nên sau khi việc cải tạo được hoàn tất, nhiều hộ kinh doanh đã tràn ra chiếm dụng hành lang giao thông để mở dịch vụ ăn uống, giải khát và rửa, sửa chữa ô tô, xe máy. Thống kê nhanh đoạn từ số nhà 42F đến số nhà 98 đã có đến hàng chục trường hợp vi phạm, lấn chiếm lòng lề đường. Từ sáng sớm cho đến tối mịt, những hộ này ngang nhiên kê bàn ghế, bố trí phương tiện giao thông của khách hàng kín hết cả diện tích vỉa hè khiến cho người đi bộ không còn lối đi, phải "bật" xuống lòng đường, vô cùng nguy hiểm. Đáng nói là đoạn từ cổng Công viên Tuổi trẻ (số 55) đến điểm tiếp giáp với đường Trần Khát Chân có đến hàng trăm mét vỉa hè vừa được làm mới đã lập tức bị nhiều hộ chiếm dụng để "phát triển" dịch vụ rửa xe. Thậm chí ngay đến cả lô đất vừa mới bị chính quyền tổ chức cưỡng chế, thu hồi cũng đã trở thành bãi rửa xe, nước thải lẫn bùn đất xả lênh láng ra đường. Không chỉ vậy, vào giờ cao điểm có rất nhiều ô tô ra vào rửa xe đã gây cản trở, mất ATGT nghiêm trọng trên cả tuyến phố, thế nhưng cả tháng nay không thấy lực lượng chức năng xử lý?

Để bảo đảm ATGT cũng như trật tự, văn minh đô thị, đề nghị chính quyền phường Thanh Nhàn cần sớm kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lộn xộn ở phố Võ Thị Sáu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.