Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa xử lý dứt điểm vi phạm xây dựng tại phường Trung Tự

Bài, ảnh: Trần Lê| 25/12/2012 07:19

(HNM) - Trường Đại học Y Hà Nội (ĐHYHN) phản ánh: Từ tháng 5-2012 đến nay, nhà trường đã có nhiều văn bản gửi UBND phường Trung Tự, UBND quận Đống Đa đề nghị kiểm tra việc một số hộ tại tổ 44, lấn chiếm đất do trường quản lý, để xây dựng công trình không phép.



Hố móng đã được đổ cát, xây bể nước và dựng các cột sắt chờ của gia đình bà Vân.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Đinh Quốc Trung, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Tự khẳng định: "100% số hộ dân ở tổ dân phố 44 chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tháng 5-2012, Thanh tra xây dựng (TTXD) quận Đống Đa phối hợp với TTXD phường Trung Tự, đại diện tổ 44 và Trường ĐHYHN đến kiểm tra công trình xây dựng của gia đình bà Hoàng Thị Thúy Vân ở 23B (số nhà do các hộ dân tự đặt) lập biên bản, với nội dung: "…bức tường hồi dài 11,5m, cao 2m, tường hậu dài 5,6m, cao khoảng 3m, không có mái. Tại công trình có đào một hố sâu khoảng 1m, diện tích 28m2…". Đồng thời, yêu cầu gia đình bà Vân giữ nguyên hiện trạng. Tuy nhiên, ngày 2-6-2012, gia đình bà Vân cho thợ thi công phần sắt đế móng. TTXD phường Trung Tự tiếp tục lập biên bản, nhưng cũng chỉ yêu cầu dỡ bỏ phần sắt đế móng mà không san lấp hố sâu (?). Do việc xử lý vi phạm chưa triệt để đã tạo cơ hội cho gia đình bà Vân tiếp tục đổ bê tông móng trên diện tích 45,65m2, xây cổ móng cao 0,5m, dài 8,3m, dựng 6 cột sắt chờ cao 1m. Đến ngày 23-7-2012, lực lượng TTXD phường mới phát hiện, kiểm tra và lập biên bản.

Mọi việc vẫn chưa ngã ngũ thì cuối tháng 11-2012, gia đình bà Vân tiếp tục xây thêm 2 bể nước trong khuôn viên móng sẵn có. Vấn đề khó hiểu là gia đình bà Vân trình UBND phường quyết định giao nhà của Công ty Cung ứng vật tư vận tải - thuộc Tổng Công tỵ Xây dựng Hà Nội (nay là Công ty Kinh doanh vật tư và xây dựng) từ năm 1992 với diện tích 32m2, nhưng trên thực tế diện tích đất bà Vân đang sử dụng khoảng 60m2. Không chỉ như vậy, hiện nay còn có hộ gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Hân (trú tại khu tập thể B2 Kim Liên) cho thợ đến thi công đào hố móng với diện tích 41,23m2 và dàn sắt móng tại số nhà 2 (tổ dân phố 44). Cũng theo ông Phó Chủ tịch UBND phường Trung Tự, công trình xây dựng của hộ bà Hân cũng không có giấy phép. Điều đáng nói là gia đình bà Hân không có quyết định phân nhà, chỉ có "Giấy chứng nhận" của Công ty Cung ứng vật tư vận tải "giải quyết cho mượn tạm 2 gian nhà…".

Từ những vụ việc trên cho thấy, nhiều vi phạm về TTXD ở tổ 44 Trung Tự trước đây chưa được xử lý dứt điểm thì nay những vi phạm mới lại tiếp diễn. Vậy đến bao giờ UBND quận Đống Đa và chính quyền địa phương mới giải quyết dứt điểm những sai phạm nêu trên?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa xử lý dứt điểm vi phạm xây dựng tại phường Trung Tự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.