Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trông xe trái phép bất chấp biển cấm

Hồng Cương| 18/05/2013 06:48

(HNM) - Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, các phương tiện giao thông qua lại tuyến phố Khúc Hạo gặp nhiều khó khăn vì xuất hiện một điểm trông giữ ô tô, xe máy bên đường.

Ô tô đỗ dày đặc sau tấm biển cấm đỗ xe.



Có mặt tại phố Khúc Hạo, chúng tôi thấy ngay ở đầu phố, đoạn tiếp giáp với phố Trần Phú, cơ quan chức năng đã cho cắm biển cấm đỗ xe. Tuy nhiên, ngay sau tấm biển, mặc dù mặt cắt tuyến phố khá hẹp nhưng hai bên đường ô tô, xe máy đỗ kín vỉa hè, thậm chí tràn xuống cả lòng đường.

Tìm hiểu, chúng tôi được biết, trước đây tuyến phố này khá thông thoáng vì ít xe dừng đỗ. Thế nhưng vài tháng trở lại đây, một số người đứng ra nhận trông giữ ô tô, xe máy nên ô tô đến đỗ ngày càng đông. Khách gửi xe đều được người trông xe đưa vé, nhưng không ghi giá cụ thể. Nhiều người thấy giá trông giữ xe cao hơn so với giá quy định của UBND thành phố liền thắc mắc thì được người trông xe cho biết bãi đỗ xe này đã được UBND phường Điện Biên cấp giấy phép...?

Ngày 7-5, trao đổi với phóng viên về những thông tin trên, ông Nguyễn Trọng Khanh, Phó Chủ tịch UBND phường Điện Biên cho biết, UBND phường không cấp giấy phép cho cá nhân hay tập thể nào tổ chức trông giữ xe tại phố Khúc Hạo, UBND phường sẽ kiểm tra, xử lý nếu phát hiện trông giữ trái phép ở đây.

Thế nhưng, 8 ngày sau (15-5), phóng viên trở lại nhận thấy việc trông giữ xe trái phép vẫn diễn ra công khai tại phố Khúc Hạo. Để tuyến phố này luôn được thông thoáng, bảo đảm an toàn cho người đi đường và mỹ quan đô thị, đề nghị UBND quận Ba Đình, phường Điện Biên, các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, có biện pháp giải tỏa bãi giữ xe trái phép nêu trên, đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp đỗ xe sai quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trông xe trái phép bất chấp biển cấm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.