Theo dõi Báo Hànộimới trên

UBND phường Trung Tự có điều khó nói?

Tin, ảnh: Dạ Khánh| 23/05/2013 07:01

(HNM) - Là những căn hộ trên tầng thượng của dãy nhà H1, khu tập thể Viện Năng lượng thế nhưng từ đầu tháng 4-2013, hai hộ (số nhà 513 và 514) trên danh nghĩa xin làm mái tôn chống nóng, đã thực hiện đục trần tầng 5, dựng nhà đua lên thành tầng 6.


Hai “căn hộ” chống nóng trên nóc tầng thượng dãy H1 KTT Viện Năng lượng.


Tìm hiểu, chúng tôi được biết, nhà H1, KTT Viện Năng lượng (thuộc tổ dân phố 49, phường Trung Tự, Đống Đa) được xây dựng từ những năm 1990, có tổng số 80 hộ đang sinh sống. Chất lượng công trình xuống cấp, các nhà trên tầng 5 đều bị thấm dột... Ngoài ra, do nóng bức, một số hộ đã có đơn xin cải tạo, làm chống nóng, chống dột. Trong đó, có 2 hộ mới làm (hộ ông Văn - số nhà 514 và hộ ông Long - số nhà 513). Có mặt tại KTT Viện Năng lượng ngày 9-5-2013, đúng như phản ánh của người dân, chúng tôi ghi nhận: Hai "căn nhà chống nóng" được lợp mái tôn, chiều cao khoảng 3,5 đến 4m, không khác việc chồng thêm một tầng mới. Trao đổi về việc các hộ này có được cấp phép cải tạo, sửa chữa bà Nguyễn Thị Hoa Lư, tổ trưởng tổ dân phố 49 cho biết: "Làm tổ trưởng, tôi không có thẩm quyền chấp thuận, đồng ý cho việc sửa chữa, cải tạo trên nên sau khi nhận đơn, tôi đã hướng dẫn, gửi đơn ra UBND phường Trung Tự. Trong chức năng và trách nhiệm của mình, tôi nhắc nhở các hộ trước khi làm phải hỏi ý kiến các hộ xung quanh, làm đúng giờ và sau khi làm xong phải dọn dẹp sạch sẽ, tránh gây ảnh hưởng đến các hộ". Trong khi đó, người dân nơi đây khẳng định: Việc xây dựng này là hoàn toàn không phép. Ngay từ khi việc cải tạo được triển khai, UBND phường Trung Tự đã vào kiểm tra, lập biên bản, đình chỉ xây dựng nhưng không hiểu sao sỏi, cát, xi măng vẫn được cẩu lên ầm ầm và đến nay việc "chồng tầng" đã gần như hoàn thành. Nguy hiểm ở chỗ, với việc cải tạo "chống nóng" kiểu như thế này, người dân khu vực càng thêm lo lắng khi 1-2 hộ làm được thì các hộ khác cũng có thể làm được; trong khi đó tòa nhà vốn cũ kỹ, từng được đề xuất phá đi xây lại.

Từ đầu tháng 5 đến nay, phóng viên Hànộimới đã hai lần trực tiếp đến UBND phường Trung Tự để liên hệ làm việc nhưng lần thì bị cho lỡ hẹn, lần thì bị khất lần để rồi đến nay vẫn bị trì hoãn. Phải chăng đằng sau vụ việc này, UBND phường Trung Tự còn điều gì khó nói?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND phường Trung Tự có điều khó nói?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.