Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường Phạm Văn Đồng (huyện Từ Liêm): Úng ngập triền miên

Tin, ảnh: Trung Dũng| 03/08/2013 07:01

(HNM) - Mấy cơn mưa liên tiếp trong những ngày qua khiến tuyến đường Phạm Văn Đồng đi qua địa bàn huyện Từ Liêm thường xuyên bị ngập, nước không thoát đi đâu được.

Đoạn từ Công viên Hòa Bình đến ngã tư Phạm Văn Đồng - Xuân Đỉnh luôn bị úng ngập kéo dài.



Tuyến đường này luôn có mật độ giao thông đông và phức tạp gồm nhiều loại phương tiện tham gia, trong đó có các xe trọng tải lớn nên việc ùn tắc đã trở thành thường nhật. Nay thêm "ao" nước cản trở đường, các phương tiện buộc phải giảm tốc độ để đi qua an toàn nên tình trạng ùn tắc càng kéo dài.

Theo ông Nguyễn Ngọc Huân, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Đỉnh, tình trạng úng ngập xảy ra trên tuyến đường này là tất yếu bởi đây là khu vực trũng trên địa bàn xã Xuân Đỉnh. Bình thường, trời không mưa, mực nước thải đã luôn mấp mé mặt cống, chỉ cần một trận mưa nhỏ cũng đã dềnh lên khắp mặt đường. Không những thế, khi xây dựng Công viên Hòa Bình, đơn vị thi công đã nâng cao cốt nền công trình này vượt hơn 1 mét càng làm cho đoạn đường trũng trên tuyến Phạm Văn Đồng trở thành rốn chứa nước thải các nơi đổ về.

Một công nhân thoát nước ứng trực tại khu vực này phàn nàn, mỗi lần mưa xong, khá đông công nhân thoát nước được huy động ra đây nạo vét bùn đất khơi thông dòng chảy, nhưng do hệ thống thoát nước khu vực này vốn do người dân tự phát xây dựng từ lâu, vừa nhỏ hẹp lại vừa nằm dưới các công trình nhà ở nên việc nạo vét khơi thông dòng chảy gặp rất nhiều khó khăn.

Đề nghị các cơ quan chức năng của huyện Từ Liêm và TP Hà Nội sớm có biện pháp khắc phục tình trạng ngập úng kéo dài trên tuyến đường Phạm Văn Đồng tại khu vực nêu trên, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường Phạm Văn Đồng (huyện Từ Liêm): Úng ngập triền miên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.