Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng quán “tra tấn” khu tập thể Đại học Sư phạm

Tuấn Minh| 24/10/2013 07:41

(HNM) - Thời gian qua, rất nhiều hộ dân sống tại các nhà B1, B2, B3 khu tập thể Đại học Sư phạm thuộc tổ dân phố 28 và 29 phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) bức xúc trước tình trạng các hàng ăn uống mọc tràn lan, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Theo quan sát của phóng viên, một số hộ trong khu tập thể đã mở cửa hàng hoặc cho người nơi khác đến thuê để kinh doanh ăn uống. Nhưng, gây bức xúc nhất cho người dân là các hàng cơm, cháo, bún chả... tại phòng 5 (nhà B1); phòng 101, 102, 104 (nhà B2) và một số lều quán trước dãy nhà B3. Một người dân sống tại nhà B2 cho biết: Từ đầu năm đến nay, hàng cơm, bún chả tại phòng 101, 102 sử dụng bếp than cả ngày. Ban ngày họ đem ra ngoài đường đun nấu, ban đêm đặt 2-3 chiếc bếp ủ than ở đầu cầu thang. Vì vậy, các hộ từ tầng 2 trở lên hít trọn mùi khí than rất ngột ngạt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả người lớn và trẻ nhỏ. Không những chỉ mùi than mà khói quạt chả mù mịt bay khắp mọi nơi, ám vào các đồ dùng, quần áo phơi trong nhà. Trước cổng khu ký túc xá sinh viên và các đường dẫn vào khu tập thể B2, B3, các hàng ăn vô tư dựng lều bạt, bày bàn ghế chiếm hết lối đi chung, gây nên tình trạng lộn xộn, nhếch nhác. Các loại thực phẩm tươi sống hay đồ ăn, thức uống thừa không được thu dọn nên thường xuyên bốc mùi hôi khó chịu, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh. Mặc dù đã rất nhiều lần người dân trong khu tập thể góp ý nhưng chỉ một số ít hộ kinh doanh có biện pháp khắc phục như lắp đặt ống hút khói lên sân thượng, còn phần lớn tỏ ra không hợp tác. Do tổ dân phố nể nang, chính quyền sở tại thiếu kiên quyết xử lý nên các hàng quán ngày càng nở rộ, "bành trướng", "tra tấn" hàng trăm hộ dân trong khu tập thể.

Để giải tỏa bức xúc của người dân, đề nghị chính quyền và các cơ quan chức năng phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy sớm kiểm tra, giải quyết dứt điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng quán “tra tấn” khu tập thể Đại học Sư phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.