Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân khổ vì hàng quán

Nguyên Hà| 14/04/2014 08:00

(HNM) - Gần đây, tại ngã tư phố Trung Hòa - Vũ Phạm Hàm xuất hiện hai cơ sở kinh doanh ăn uống lấn chiếm vỉa hè, mở nhạc to…, gây mất trật tự, vệ sinh môi trường khu vực nhưng không

Một điểm kinh doanh gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân KĐT Yên Hòa, quận Cầu Giấy.



Tìm hiểu, được biết hai "tụ điểm" gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nói trên chính là quán bia hơi Hải Hói và quán cafe Cộng. Mặc dù, hai cơ sở này đã được cấp phép kinh doanh nhưng do vị trí "đóng" ngay phía dưới tầng một nhà chung cư 4F và E3A, Khu đô thị mới Yên Hòa, nên ngay từ khi hoạt động đã ảnh hưởng đến môi trường sống của các hộ gia đình cư trú phía trên.

Để tiện kéo thực khách vào ăn uống, hằng ngày hai điểm kinh doanh này vẫn thường xuyên chiếm dụng vỉa hè, lối đi chung của nhà chung cư để kê bàn ghế, đặt biển hiệu, khiến cho việc đi lại của người dân bị cản trở, gặp nhiều khó khăn. Đã thế, trong quán lại thường xuyên đun nấu, chế biến đồ ăn bằng bếp than tổ ong, mở nhạc âm lượng lớn. Song, việc người dân lo sợ nhất chính là những bếp than tổ ong mà quán bia Hải Hói vẫn đang sử dụng hằng ngày. Chúng được đặt ngay cạnh những bình gas to hoen gỉ nên trong quá trình sử dụng khó nói trước được điều gì. Đã rất nhiều lần người dân có ý kiến, phản ánh sự việc đến chính quyền, nhưng không biết vì lý do gì, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa kiểm tra, có biện pháp xử lý.

Trao đổi vấn đề này, bà Trần Hải Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa khẳng định, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, chính quyền đã tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh của hai cơ sở trên. Nhận thấy hai cơ sở này có hành vi chiếm dụng, làm hỏng vỉa hè phía trước, chính quyền đã yêu cầu chủ quán khắc phục, sửa chữa và dỡ bỏ biển quảng cáo và cam kết chỉ được phép kinh doanh khi đủ hồ sơ pháp lý theo quy định (?).

Ngày 10-4-2014, quan sát thực tế tại khu vực, phóng viên nhận thấy quán bia hơi Hải Hói vẫn treo biển quảng cáo cỡ lớn phía trên chung cư E3A. Tương tự, tại quán cafe Cộng, nhân viên vẫn tùy tiện kê bàn ghế, để xe máy của khách bừa bãi trên vỉa hè tuyến phố… Như vậy, hai cơ sở kinh doanh vẫn chưa chấp hành nghiêm các quy định mà UBND phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy đề ra, đồng thời, có thể thấy chính quyền địa phương cũng chưa có biện pháp kiểm tra, giám sát, xử lý dứt điểm vi phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dân khổ vì hàng quán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.