Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo động vấn đề vệ sinh môi trường tại chợ Hà Đông

Hoàng Hà| 21/08/2014 06:54

Chợ Hà Đông nằm tại trung tâm quận Hà Đông, được xây dựng khang trang gồm hai khu vực bán hàng (khu A và khu B) trên 3 con phố sầm uất là Bà Triệu, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo.


Hằng ngày, chợ mở cửa từ 6h đến 19h. Các mặt hàng kinh doanh tại chợ đủ chủng loại, giá cả phù hợp với nhu cầu mua sắm của người dân. Vào các ngày chợ phiên (ngày 5, 10, 15, 20, 25, 30 âm lịch hằng tháng), chợ còn bán nhiều loại động vật như chó, mèo, gà, chim cảnh… và cây cảnh. Vì vậy, hằng ngày, đặc biệt là vào dịp các ngày lễ, Tết, ngày cuối tuần, khách hàng đến tham quan, mua sắm tại chợ rất đông. Thế nhưng, thời gian gần đây nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng vì môi trường quanh chợ không được vệ sinh sạch sẽ, việc lấn chiếm những khoảng trống trong chợ để bày bán hàng (cả hàng ăn), đổ nước thải, vứt rác bừa bãi diễn ra tràn lan, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến việc tham quan, mua sắm của người dân.

Mất vệ sinh nhất phải kể đến các cửa lên xuống từ tầng hầm lên tầng 1 - 2; khu vực bán hoa quả, thực phẩm tươi sống. Vào các khung giờ cao điểm buổi trưa và chiều, tại khu vực cầu thang tầng 2 ở các cửa lên chợ như cửa số 3, số 5 phía đường Trần Hưng Đạo, một số tiểu thương ngoài chợ đã gánh hàng ăn, uống lên bày bán; tại cửa chính phía đường Bà Triệu bị một số tiểu thương chiếm dụng để bày hàng hóa, kinh doanh hàng khô, dán ni lông điện thoại, máy tính. Do chỉ bán tranh thủ, chỗ bán hàng tạm bợ… dẫn đến cả người bán hàng, khách hàng đều không có ý thức bảo vệ môi trường. Nước uống thừa được khách hàng hắt ngay ra sàn nhà, đồ ăn dây ra sàn cũng không được vệ sinh sạch sẽ khiến cho nền nhà, tường nhà bẩn thỉu, lấm lem. Tại khu vực cầu thang cuốn - cầu thang trung tâm từ tầng 1 lên tầng 2, do cầu thang bị hỏng từ lâu, không đưa vào sử dụng nên cũng bị một số khách hàng, tiểu thương chọn làm nơi để rác, hàng hóa tạm trong ngày. Đặc biệt, trên nóc các ki ốt hàng hóa ở tầng 1 tồn tại nhiều túi ni lông, rác thải các loại nhưng không được dọn dẹp.

Theo quy định, tất cả các chợ đều phải có nội quy để áp dụng trong phạm vi chợ. Vậy mà ở chợ Hà Đông, xem ra những quy định này chưa được thực hiện triệt để nên đã xảy ra tình trạng mất vệ sinh môi trường, mỹ quan. Hơn nữa, Ban quản lý chợ chưa thực hiện thường xuyên việc kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh bày hàng hóa không đúng quy định; không vệ sinh, chỉnh trang thường xuyên khiến chợ nhếch nhác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo động vấn đề vệ sinh môi trường tại chợ Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.