Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều vi phạm về TTXD tại biệt thự số 2 Cổ Tân

Bài, ảnh: Duy Biên| 28/08/2014 07:07

(HNM) - Phản ánh đến Đường dây nóng Báo Hànộimới (04.382.47615 và 098.431.6316), ông Trịnh Quang Huy ở số nhà 2 phố Cổ Tân (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) cho biết:

Phần công trình vi phạm TTXD của các hộ ở số 2 phố Cổ Tân.



Tìm hiểu được biết, tại ngôi biệt thự cũ số 2 phố Cổ Tân có nhiều hộ dân sinh sống. Vi phạm đầu tiên phải kể đến là hộ ông Phạm Thanh Giang. Cuối năm 2012, ông Giang mua lại một phần diện tích ở tầng 2 của ngôi biệt thự, sau đó tiến hành cải tạo sửa chữa không phép. Theo biên bản do UBND phường Tràng Tiền lập ngày 5-12-2012, gia đình ông Giang tự ý phá bỏ mái tôn ở nóc tầng 2, làm khung sắt, quây khung nhôm kính tạo thành phòng ở rộng khoảng 15m2, cao 4,2m. Ngày 6-12-2012, UBND phường Tràng Tiền đã ban hành Quyết định số 131/QĐ-UBND, đình chỉ thi công xây dựng đối với công trình vi phạm của hộ ông Giang, đồng thời yêu cầu trong vòng 3 ngày, chủ đầu tư phải tự phá dỡ phần công trình vi phạm, nếu không sẽ bị cưỡng chế dỡ bỏ. Vậy nhưng, sau đó gia đình ông Giang vẫn ung dung hoàn thiện công trình? Chưa dừng lại ở đó, đến ngày 30-6-2014, gia đình ông Giang lại tiếp tục xây dựng không phép tại địa điểm trên. Điều đáng ngạc nhiên là lần này gia đình ông Giang dựng khung sắt, mái lợp tôn ở tận nóc tầng 5. Sau khi bị Đội Thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm lập biên bản về hành vi vi phạm trên, ngày 1-7-2014, UBND phường Tràng Tiền đình chỉ thi công công trình, yêu cầu chủ đầu tư phải dỡ bỏ toàn bộ phần diện tích không phép trong thời hạn 3 ngày. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, cho đến nay, phần công trình vi phạm của gia đình ông Giang đã hoàn thiện mà không bị xử lý theo quy định.

Ngoài vi phạm nói trên, cuối tháng 12-2013, hộ ông Giang cùng 3 hộ là bà Diệp, ông Trung, bà Việt đồng loạt tự ý phá dỡ bức tường của khu phụ tiếp giáp với phố Lý Đạo Thành để mở cửa đi sang phía này. Ngày 23-12-2013, UBND phường Tràng Tiền đã ban hành bốn quyết định đình chỉ thi công đối với các công trình trên, yêu cầu các hộ phải tự khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Nhưng sau đó, các phần tường bị phá dỡ vẫn không được xây bịt lại.

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND phường Tràng Tiền Nguyễn Minh Thanh cho biết: Phản ánh của người dân là có cơ sở và sau khi phát hiện vi phạm UBND phường đã đình chỉ và yêu cầu gia đình tự tháo dỡ, nếu không thực hiện sẽ cưỡng chế theo quy định. Đến nay, hồ sơ của các hộ đã được UBND quận thụ lý. Quan điểm của phường là nếu quận cấp phép sẽ để tồn tại, nếu không đủ điều kiện sẽ yêu cầu hoàn trả lại như cũ.

Thiết nghĩ, những vi phạm về TTXD tại số 2 phố Cổ Tân đã rõ ràng. Trên thực tế, những vi phạm này đã bị UBND phường Tràng Tiền lập biên bản, ra quyết định xử lý, nhưng do không xử lý cương quyết nên những vi phạm đó vẫn ngang nhiên tồn tại, gây khiếu kiện phức tạp. Đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo UBND phường Tràng Tiền, các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm những vi phạm nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều vi phạm về TTXD tại biệt thự số 2 Cổ Tân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.