Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường THCS Sơn Công (huyện Ứng Hòa): Xuống cấp trầm trọng

Nguyên Hà| 30/08/2014 06:40

(HNM) - Năm học 2014-2015 đang đến gần, nhưng thầy và trò Trường THCS Sơn Công (huyện Ứng Hòa) phải đối diện với tình trạng nhiều phòng học xuống cấp và hệ thống phòng chức năng thiếu quá nhiều.

Nhiều phòng học của Trường THCS Sơn Công đang xuống cấp trầm trọng.


Trường THCS Sơn Công mỗi năm có khoảng 350 học sinh theo học, nhưng nhìn bề ngoài chỉ thấy những bức tường rêu phong loang lổ thì khó ai có thể hình dung đây lại là một trường học. Giải thích về sự cũ nát, xập xệ của ngôi trường, Chủ tịch UBND xã Sơn Công Lê Xuân Dần, cho biết: Nguyên nhân chính là do trường được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ trước. Từ khi đưa vào sử dụng đến nay, nhiều hạng mục đã bị xuống cấp trầm trọng nhưng vẫn không được sửa chữa, cải tạo. Hiện nay, phần tường rào bao quanh khuôn viên mới chỉ có hai phía được xây bằng gạch, còn lại vẫn phải trồng cây xanh để ngăn cách các phòng học với khu dân cư. Đã vậy, sân trường chỗ thì võng trũng, chỗ thì mấp mô, lổn nhổn đất đá, tứ phía cỏ dại mọc cao ngang người. Dãy nhà trước đây vốn là khu hiệu bộ nằm sát cổng ra vào đã mục nát, khắp nơi loang lổ rêu xanh.

Tỏ ra rất lo lắng, Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Công Trần Xuân Chi, phản ánh: Bước vào năm học mới, trường chỉ còn 11 phòng có thể dành cho việc giảng dạy, học tập nhưng hiện nay tất cả đều xập xệ và đang xuống cấp hằng ngày. Chỉ tay vào những cánh cửa vá chằng vá đụp do bị mối mọt ăn thủng, ông Chi cho biết thêm, mỗi khi trời mưa to, nước lại thẩm thấu qua trần nhà, chảy lênh láng khắp nơi, gây lún sụt nền và chập cháy hệ thống điện, quạt trần…

Được biết, nhằm khắc phục tình trạng xuống cấp của Trường THCS Sơn Công, năm 2010, UBND huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị thành lập tổ công tác về khảo sát hiện trạng và lập dự án cải tạo, hoàn thiện nốt những hạng mục trường còn thiếu. Thế nhưng, do không có kinh phí nên nhiều năm nay nhà trường vẫn phải đối diện với những khó khăn trên. Thiết nghĩ, những vấn đề này không sớm được khắc phục, giải quyết thì thầy và trò Trường THCS Sơn Công khó có thể yên tâm giảng dạy, học tập trong năm học mới này và những năm kế tiếp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Sơn Công (huyện Ứng Hòa): Xuống cấp trầm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.