Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyến đường bị ... bỏ quên

Bài, ảnh: Thiện Mỹ| 11/09/2014 07:28

(HNM) - Chặng đường

Mặt đường bị cày xới gây khó khăn cho phương tiện qua lại.



Rẽ từ Đại lộ Thăng Long vào xã Lại Yên, nhiều người tưởng chừng đây là con đường đẹp, hiện đại vì đoạn tiếp giáp với đại lộ được mở rộng, mặt đường trải nhựa đẹp và liền đó là Khu đô thị Splendora. Nhưng khi đi hết địa phận của khu đô thị, người đi đường phải đối mặt với bụi bay mù mịt vào ngày nắng, còn ngày mưa thì nhầy nhụa bùn với rất nhiều thùng vũng "nằm" chềnh ềnh như ao.

Thừa nhận thực trạng trên, ông Đỗ Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Lại Yên cho biết: Đây là tuyến đường liên xã dài khoảng 2,5km, trước đây chủ yếu phục vụ nhu cầu dân sinh của bà con. Năm 2001, khi Cụm công nghiệp Lại Yên được xây dựng và đi vào hoạt động thì con đường xuống cấp thảm hại. Đặc biệt, từ năm 2006 đến nay, do rất nhiều xe bê tông có tải trọng lớn thường xuyên qua lại nên đường càng nhanh hỏng. Do trục đường chính quá xuống cấp nên các doanh nghiệp đã phải tự bỏ kinh phí ra làm đường gom hai bên bằng bê tông phục vụ người đi xe máy và xe thô sơ. Tuy nhiên, hệ thống cống đến nay đã bị tắc, vùi lấp… không phát huy được hiệu quả nên hễ mưa là ngập. Còn trên trục đường chính, một số xe trộn bê tông thường đổ bừa bãi bê tông ra đường khiến mặt đường lồi lõm, gồ sống trâu rất nguy hiểm. Đoạn bị hỏng nặng nhất dài khoảng 700m là tuyến đường chính hằng ngày "cõng" khoảng 1.800 lao động của cụm công nghiệp và hàng trăm lao động của địa phương cùng rất nhiều chuyến xe có tải trọng lớn đi qua. Nhiều năm nay, người dân luôn phàn nàn, đề nghị các cấp đầu tư, làm lại đường… nhưng nhu cầu này chưa được đáp ứng.

Tiếp xúc với một doanh nghiệp của Cụm công nghiệp Lại Yên, chúng tôi cũng nhận được ý kiến: Năm 2001, khi doanh nghiệp thuê đất đã được tiếp cận với quy hoạch tổng thể của cụm công nghiệp, DN yên tâm vì có một con đường rộng khoảng 40m qua cụm công nghiệp. Nhưng thực trạng của con đường hiện nay khiến việc kinh doanh, sản xuất và đi lại của người lao động gặp rất nhiều khó khăn. Đến thời điểm này thì đây không phải là đường, mà chỉ là chỗ để các phương tiện ì ạch bò qua bởi nó chứa đủ thứ, từ đá cấp phối, phế thải xây dựng đến bê tông tươi…

Về việc này, ông Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng ban Quản lý dự án (DA) Đầu tư và xây dựng huyện Hoài Đức cho biết: Việc xây dựng mới tuyến đường được UBND huyện xác định là DA trọng tâm và hồ sơ DA đã gần hoàn thiện. DA do UBND huyện làm chủ đầu tư với số vốn khoảng 70 tỷ đồng do ngân sách của huyện đảm nhiệm và xin thành phố hỗ trợ. Dự kiến, năm 2015 DA sẽ được triển khai.

Để cụm công nghiệp phát triển, doanh nghiệp yên tâm với một hạ tầng bảo đảm thì việc phải đầu tư một con đường là điều cần thiết, không thể để các doanh nghiệp cũng như người dân "tự bơi" trong hạ tầng thiếu thốn và yếu kém. Đề nghị UBND huyện Hoài Đức có biện pháp để DA được triển khai theo đúng hoạch định nêu trên…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến đường bị ... bỏ quên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.