Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao phường im lặng?

Dạ Khánh| 20/09/2014 06:52

(HNM) - Mương thoát nước thải của khu vực phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm đang bị lấn chiếm.



Nhiều người xây nhà trên mặt mương, làm cho lòng mương bị thu hẹp, có đoạn chỉ còn hơn 1m, gây tắc nghẽn dòng chảy… Trên đây là phản ánh của bạn đọc Bùi Thái Sơn hiện đang sinh sống tại tổ dân phố Hòe Thị, phường Xuân Phương gửi Báo Hànộimới.

Một số trường hợp xây dựng lấn chiếm lòng mương thoát nước tại phường Xuân Phương.


Mương thoát nước này là nơi thu gom nước thải của khu vực dân cư các phường Phương Canh, Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) và Vân Canh, Kim Chung (huyện Hoài Đức). Tại địa phận phường Xuân Phương, con mương nằm gần như song song với trục đường chính của phường - đường Phương Canh, chạy qua khu dân cư Hòe Thị, Thị Cấm.

Theo phản ánh của người dân địa phương, tình trạng xây dựng lấn chiếm lòng mương, thậm chí xây nhà trên mặt mương xảy ra đã một thời gian. Hiện có khoảng hơn 10 trường hợp xây dựng lấn chiếm lòng mương, trong đó khu vực bị lấn chiếm trầm trọng nhất là ở đối diện Nhà văn hóa thôn Thị Cấm, sau khu vực chợ cóc và trạm bơm nước.

Việc xây dựng lấn chiếm lòng mương đã khiến rác thải bị ùn ứ tại nhiều điểm, gây tắc nghẽn, cản trở dòng chảy và ô nhiễm môi trường khu vực. Lo ngại trước viễn cảnh đình Thị Cấm - di tích quốc gia có nguy cơ sẽ biến thành ao, trước tình trạng dòng chảy ngày càng bị tắc nghẽn, các hộ dân đã kiến nghị chính quyền địa phương sớm kiểm tra, giải tỏa, xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng lấn chiếm bờ và lòng mương.

Trước đơn thư kiến nghị của người dân địa phương, sáng 28-8-2014, phóng viên Báo Hànộimới đã đến trụ sở UBND phường Xuân Phương đặt lịch làm việc. Tại bộ phận một cửa, cán bộ văn phòng sau khi nhận giấy giới thiệu, nghe trình bày về nội dung cần tìm hiểu, liền trả lời "Ngồi đợi!". Chờ hơn 30 phút sau vẫn chưa thấy phản hồi, phóng viên hỏi lại thì được biết: Lãnh đạo đang bận họp! Không biết lãnh đạo UBND phường Xuân Phương bận đến đâu, chỉ biết trong 2 giờ ngồi chờ, phóng viên chứng kiến hàng chục lượt công dân đến xin chứng thực vẫn được tiếp nhận, giải quyết và chỉ sau chừng 20-30 phút đã được nhận lại kết quả. Đến cuối giờ làm việc hỏi lại bộ phận văn phòng, nhân viên ở đây trả lời: "Chị để lại giấy giới thiệu, khi nào lãnh đạo bố trí được sẽ gọi lại!". Thế nhưng, từ đó đến nay (đã 3 tuần làm việc), phóng viên chỉ nhận được sự im lặng từ phía những người có trách nhiệm của UBND phường Xuân Phương.

Không hiểu, đằng sau sự im lặng này, UBND phường Xuân Phương có điều gì khó nói?!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao phường im lặng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.