Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hành động đẹp của nhân viên xe buýt Hà Nội

Lương Ninh Giang| 24/09/2014 18:06

(HNMO) - Hành khách Nguyễn Thế Lợi (trú tại P502-E6 tập thể Quỳnh Mai-quận Hai Bà Trưng) vừa gửi thư đến Báo Hànộimới và Tổng công ty Vận tải Hà Nội phản ánh một hình ảnh đẹp về nhân viên xe buýt mà ông mới được chứng kiến.


Trong thư, ông Lợi cho biết đã từng đi xe buýt nhiều lần và thấy những hành động thiếu thiện cảm của nhân viên xe buýt. Tuy nhiên, trên chuyến buýt số 30 (Mai Động-Bến xe Mỹ Đình) vào ngày 15-9 vừa qua, ông đã được chứng kiến hành động nhỏ nhưng rất đẹp của nhân viên bán vé xe buýt. Đó là khi thấy một hành khách lớn tuổi quên mang vé tháng, lại quên mang cả tiền, nhân viên bán vé đã chủ động ứng tiền cho khách với giọng rất nhã nhặn: “Vậy cháu xé vé cho chú, hôm nào gặp lại, chú đưa tiền cho cháu!”.

Đại diện Transerco cho biết đã xác minh thông tin. Nhân viên bán vé có hành động đẹp đó là anh Nguyễn Tiến Hiển thuộc Xí nghiệp xe buýt Thăng Long. Ngày 24-9, Xí nghiệp xe buýt Thăng Long đã kịp thời tuyên dương, khen thưởng nhân viên này với mức thưởng 200 ngàn đồng.

*Hành khách người Nhật Bản tên là Nakanishi Miki vừa gửi thư đến Công ty Xe điện Hà Nội và Transerco để cảm ơn lái xe và nhân viên bán vé trên tuyến buýt số 07 (xe mang BKS 29B-027.47) vì hành động trả lại tài sản mà ông để quên trên xe buýt. Theo đó, trên tuyến xe buýt từ Nội Bài về đến cổng trường Đại học GTVT Hà Nội vào ngày 17-9 vừa qua, ông Nakanishi Miki để quên 1 vali, trong đó có máy tính xách tay và một số đồ dùng cá nhân khác. Ngay ngày hôm sau, ông đã được đại diện Xí nghiệp Xe điện Hà Nội thông báo đến nhận lại đầy đủ tài sản của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hành động đẹp của nhân viên xe buýt Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.