Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sửa chữa không phép, làm nứt nhà hàng xóm

Duy Biên| 18/10/2014 07:24

(HNM) - Phản ánh đến Đường dây nóng (0438247615 và 0984316316) của Báo Hànộimới, bà Trần Thị Tý và Nguyễn Thị Hiền Vân ở số nhà 91, phố Hàng Đào (phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm) cho biết:


Được biết, ngôi nhà của gia đình ông Lê Văn Chiến ở phía mặt phố của số nhà 91, phố Hàng Đào có diện tích là 57,5m2. Ngày 4-9-2014, ông Chiến có đơn gửi UBND phường Hàng Đào xin sửa chữa nội thất do ngôi nhà đã bị xuống cấp. Trong đơn, ông Chiến cam kết chỉ dóc, trát và sơn lại tường, sửa chữa nhà vệ sinh, bơm keo chống thấm, lát gạch phần nóc của tầng 4. Vậy nhưng, trong quá trình ông Chiến sửa chữa nhà đã gây rạn nứt bức tường chung với ngôi nhà của bà Trần Thị Tý và Nguyễn Thị Hiền Vân. Nhận được phản ánh của bà Tý và bà Vân, ngày 2-10, Tổ thanh tra xây dựng phường Hàng Đào đã đến kiểm tra, yêu cầu ông Chiến tạm dừng việc sửa chữa.

Bà Vân chỉ những vết nứt trên tường.



Tuy nhiên, sau đó bà Vân và bà Tý tiếp tục có đơn phản ánh ông Chiến bóc dỡ tường, phá dỡ nhà, đổ trụ bê tông, gây ảnh hưởng đến kết cấu nhà của các hộ liền kề. Ngày 8-10-2014, cán bộ Tổ thanh tra xây dựng phường Hàng Đào đã kiểm tra, phát hiện hộ ông Chiến có hành vi xây dựng không phép như dỡ bỏ toàn bộ cầu thang bê tông cốt thép từ tầng 1 đến tầng 3, xẻ tường cấy cột bê tông để đổ lại hệ thống cầu thang mới. Trước các vi phạm trên, ngày 9-10 vừa qua, UBND phường Hàng Đào ra Quyết định số 104/QĐ-UBND, yêu cầu gia đình ông Lê Văn Chiến phải đình chỉ xây dựng công trình. Đồng thời, UBND phường đề nghị đơn vị cấp điện, nước dừng việc cấp điện, nước và Trưởng Công an phường phải có trách nhiệm tổ chức lực lượng cấm phương tiện chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công công trình vi phạm.

Bức tường chung đỡ lan can bị phá dỡ nên phải chống bằng cột sắt.



Mặc dù vậy, theo bà Vân và bà Tý, sau đó hộ ông Chiến vẫn không chấp hành quyết định của UBND phường. Chiều 11-10, tại số nhà 91, phố Hàng Đào, phóng viên ghi nhận trong nhà ông Chiến không chỉ cấy cột vào tường, mà lớp nhà phía trong giáp với ngôi nhà của bà Vân và bà Tý đều được chống cột đổ bê tông mặt sàn từ tầng 1 đến tầng 4 với diện tích hàng chục mét vuông. Vậy nhưng, những chi tiết này không được đề cập trong biên bản của Tổ thanh tra xây dựng cũng như quyết định đình chỉ xây dựng của UBND phường. Bên cạnh đó, phía ngôi nhà bà Vân và bà Tý, trên tường có nhiều vết nứt...

Như vậy, ban đầu lấy cớ xin sửa chữa nội thất, nhưng sau đó gia đình ông Chiến không thực hiện đúng cam kết, cố tình xây dựng công trình không phép, làm rạn nứt, ảnh hưởng đến các hộ liền kề. Đề nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm TTXD tại số nhà 91, phố Hàng Đào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sửa chữa không phép, làm nứt nhà hàng xóm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.