Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẫn ngang nhiên trông giữ xe!

Bài, ảnh: Dạ Khánh| 25/10/2014 08:05

(HNM) - Mặc dù giấy phép được tổ chức kinh doanh trông giữ xe đã hết hạn từ cuối năm 2013, tuy nhiên cho đến nay việc tổ chức trông giữ xe dưới chân gầm cầu Thăng Long (đoạn thuộc địa phận phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được Công ty TNHH một thành viên (MTV) Hà Thái thực hiện, bất chấp việc nhiều lần


Điều 10 Thông tư 39/2011/TT-BGTVT ngày 18-5-2011 của Bộ GTVT hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24-2-2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ quy định: "Không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, hoạt động kinh doanh dịch vụ, điểm dừng xe, bến xe gây mất an toàn công trình cầu, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường". Tuy nhiên, ngay dưới chân cầu Thăng Long (đoạn từ trụ N4 đến N9, dài khoảng 30-50m) đang tồn tại một điểm trông giữ ô tô và cửa hàng làm lốp xe. Việc kinh doanh trông giữ ô tô, làm lốp xe ở đây khiến nhiều người lo ngại vì khi xảy ra cháy nổ sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu, độ bền vững của cầu, gây nguy hiểm cho người lưu thông trên cầu.

Mặc dù hết phép nhưng điểm trông giữ xe Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Hà Thái vẫn ngang nhiên hoạt động.



Tìm hiểu chúng tôi được biết, theo bản Thỏa thuận đủ điều kiện trông giữ phương tiện giao thông số 3169/ SGTVT-QLVT do Sở GTVT Hà Nội cấp ngày 21-12-2012, Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Hà Thái (sau đây xin gọi tắt là Công ty Hà Thái) được Sở GTVT đồng ý cho phép tạm thời trông giữ ô tô, xe máy từ trụ N4 đến trụ N9 gầm cầu Thăng Long với quy mô không quá 150 ô tô và 200 xe máy. Được biết, Công ty Hà Thái cũng chính là đơn vị thi công xây cầu Thăng Long. Điều đáng nói ở đây là, theo giấy phép này Công ty Hà Thái chỉ được tổ chức trông giữ xe trong thời gian từ ngày 28-12-2012 đến hết 27-12-2013. Tuy nhiên, sau thời điểm giấy phép hết hiệu lực cho đến tận thời điểm này (gần 1 năm trôi qua), việc tổ chức kinh doanh trông giữ xe tại đây vẫn được công ty này tiếp tục và ngang nhiên thực hiện.

Thiếu tá Bùi Mạnh Hà - Phó Trưởng Công an phường Đông Ngạc cho biết: Trong năm 2014, vào các ngày (16-6; 10-9; 8-10-2014), công an phường đã 3 lần tiến hành kiểm tra tại chỗ, lập biên bản. Tại biên bản làm việc mới đây nhất, đội trưởng đội trông giữ phương tiện giao thông tại bãi xe Hà Thái thừa nhận, trong năm 2014 công ty chưa có giấy phép kinh doanh về việc trông giữ xe tại đây. Công an phường đã yêu cầu đình chỉ mọi việc liên quan đến trông giữ phương tiện tại đây; chỉ khi nào được cấp phép mới được tiếp tục hoạt động.

Là quận mới thành lập (từ ngày 1-4-2014), cùng với việc chuyển từ xã lên phường nên trong thời gian qua, Công an phường Đông Ngạc cho biết đang tập trung tuyên truyền, nhắc nhở, ký cam kết, cam đoan với các hộ, đơn vị trong việc bảo đảm mỹ quan, an ninh trật tự, an toàn giao thông, không kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, dừng đỗ bừa bãi… Với bãi trông giữ xe Hà Thái dưới gầm cầu Thăng Long và giấy phép trông giữ đã hết hạn, ông Bùi Mạnh Hà cho biết, việc xử lý vượt quá thẩm quyền của công an phường do đó đã có báo cáo gửi công an quận, UBND quận Bắc Từ Liêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn ngang nhiên trông giữ xe!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.