Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm hoàn thành, đáp ứng mong đợi của người dân

Trí Dũng| 27/10/2014 06:23

(HNM) - Dự án xây dựng khu cây xanh, sân chơi và tiểu cảnh tại khu vực hồ Ba Giang (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội) được khởi công từ ngày 21-10-2014.


Tôi sống ở đây đã trên 40 năm, chứng kiến hồ ao trước đây rất bẩn, gây ô nhiễm môi trường. Năm nào, chúng tôi cũng phải phun thuốc muỗi mà cũng không diệt được nên dịch bệnh phát triển. Nay Nhà nước quy hoạch làm vườn hoa, chúng tôi rất phấn khởi, vui mừng và hoan nghênh, ủng hộ công trình này. Tôi nghĩ rằng, dự án sau khi hoàn thiện sẽ là điểm sinh hoạt cộng đồng, là nơi nhân dân đi lại, tập thể dục, dưỡng sinh... Trước khi triển khai xây dựng dự án, chính quyền đã thông báo đến toàn thể người dân ở khu dân cư và chúng tôi rất ủng hộ, ngóng chờ từng ngày, mong sao dự án sớm hoàn thành. Việc một số người phản đối là do họ không sinh sống trên địa bàn, không hiểu được ý nghĩa quan trọng của dự án.

Ông Đặng Xuân Giao, Tổ trưởng tổ dân phố 11 phường Quang Trung (Đống Đa):Người dân mong sớm hoàn thành dự án

Sống ở đây đã 56 năm nên tôi biết rất rõ. Trước đây hồ Ba Giang sạch đẹp nhưng sau đó trở thành bãi rác đổ phế thải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Lòng hồ ngày càng bị thu hẹp. Mỗi khi trời mưa, nhiều gia đình sống quanh khu vực bị nước ngập tràn vào nhà; ngõ 112, 136 chạy thẳng ra hồ đều ngập tới vài ba ngày do thoát nước không kịp. Vì thế, khi được tin có dự án cải tạo nơi này thành nơi vui chơi công cộng, vườn hoa, cây xanh thì chúng tôi rất đồng tình ủng hộ. Chính quyền cơ sở đã lấy ý kiến bằng văn bản tới từng cá nhân. Theo tôi được biết, tuyệt đại đa số nhân dân trong khu vực đều đồng tình ủng hộ. Chỉ có một số giáo dân ở địa bàn khác tập trung đến đây yêu cầu ngừng dự án, chúng tôi thấy rất vô lý. Đây là dự án được triển khai theo kế hoạch của Trung ương và thành phố, đã được nhân dân đồng tình, ủng hộ nên tôi cho rằng cần đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành, đáp ứng sự mong đợi của người dân.

Ông Ngô Văn Vàng, số 11, ngõ 100 phố Tây Sơn (Đống Đa):Đất công chứ không của riêng ai


Được tin UBND quận Đống Đa triển khai cải tạo hồ Ba Giang, chúng tôi - những người đã và đang phải hứng chịu tình trạng ô nhiễm môi trường bao nhiêu năm nay vô cùng vui mừng và ủng hộ. Gia đình tôi đã sống 4 đời ở đây, rất bị ảnh hưởng bởi tình trạng xú uế, ô nhiễm sinh ra bệnh tật. Chính vì thế, khi được thông báo là xây dựng nơi này thành khu vực cây xanh, sân chơi, chúng tôi rất mừng, bởi khu đất này đất là của công chứ không của riêng ai. Người dân chúng tôi ở đây, trong đó có nhiều giáo dân sinh sống ở địa bàn hoàn toàn ủng hộ.

Ông Hà Phú Bình, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án quận Đống Đa:Tạo không gian xanh - sạch - đẹp cho nhân dân

Toàn bộ khu vực này trước đây bị ô nhiễm môi trường trầm trọng. Hưởng ứng "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014", UBND quận Đống Đa đã phê duyệt dự án "Xây dựng khu cây xanh, sân chơi và tiểu cảnh tại khu vực hồ Ba Giang". Với mục đích tạo cảnh quan môi trường đô thị và không gian xanh - sạch - đẹp cho nhân dân ở các tổ dân phố nơi đây cũng như toàn bộ khu vực (phường Quang Trung, phường Ô Chợ Dừa và phường Trung Liệt), UBND TP Hà Nội đã có quyết định giao đất với diện tích 12.953m2. Quận thực hiện dự án này với khối lượng thi công chính là 800m cống, 3.300m đường và gần 6.000m2 cây xanh, 175m cây bóng mát và gần 100 cột đèn chiếu sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm hoàn thành, đáp ứng mong đợi của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.