Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phường nói không, dân bảo có

Duy Biên| 11/11/2014 06:50

(HNM) - Phản ánh đến đường dây nóng của Báo Hànộimới, 10 hộ dân trú tại số 42 phố Hàng Bông (phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm) cho biết:

Phần tường ông Cương mới xây thêm để lợp mái tôn…



Được biết, đầu tháng 9-2014, hộ gia đình ông Lưu Viết Cương ở tầng 2 của ngôi nhà số 42 phố Hàng Bông tiến hành sửa chữa, cải tạo lại căn hộ. Không dừng lại ở đó, ông Cương còn tự ý cơi nới làm thêm một phần tầng 3 khiến 10 hộ dân ở đây đồng loạt phản ứng. Bà Lê Thị Quang, một hộ dân cùng số nhà cho biết: Các gia đình trong khu nhà này ai cũng ở trong tình cảnh chật chội, vì thế, chúng tôi rất thông cảm với việc sửa chữa cải tạo của ông Cương. Vậy nhưng vừa qua, ông Cương đã tháo bỏ mái tôn cũ, xây thêm vài hàng gạch để nâng cao mái ở tầng 3. Bên cạnh đó, ông Cương đã lấn chiếm hết phần hành lang tầng 2, vốn là diện tích sử dụng chung của cả khu nhà, chúng tôi muốn lên đó phơi quần áo cũng không thể vào được. Chúng tôi là các hộ tầng 1, khi các bức tường gạch cũ bị chất tải quá nặng dẫn đến lún nứt, hư hại sẽ rất không an toàn...

Theo bà Nguyễn Thị Chích, cũng ở số nhà 42 Hàng Bông, cách đây khoảng 5 năm, gia đình ông Lưu Viết Cương cũng đã tự ý xây dựng cơi nới một phần ở tầng 3 và lấn chiếm khoảng không. Việc này đa số cư dân tại đây rất bức xúc vì trong khi vụ việc cũ chưa được giải quyết dứt điểm, nay ông Cương lại sửa chữa thay đổi kết cấu tầng 3.

Trước kiến nghị của người dân, ngày 25-9-2014, Đội Thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm đã kiểm tra, lập biên bản số 01/BB-VPHC, trong đó có ghi: Kiểm tra hiện trạng thực tế gia đình tự ý xây dựng không phép 1 bức tường chắn (tường gạch nghiêng) trên tầng 3. Đội thanh tra xây dựng đã yêu cầu gia đình ông Cương ngừng thi công và tự giác tháo dỡ các phần xây dựng vi phạm.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Hàng Gai cho biết: Đối với phần vi phạm của gia đình nhà ông Lưu Viết Cương, chúng tôi yêu cầu tuyệt đối đình chỉ thi công. Thanh tra xây dựng cũng đã xuống lập biên bản, yêu cầu gia đình ông Cương tháo dỡ các phần mới xây dựng, trả lại hiện trạng cũ. Trên thực tế, cách đây vài năm các hộ đã thống nhất phân chia diện tích sử dụng tại số nhà 42 Hàng Bông, nhưng hiện nay lại xảy ra khiếu kiện…

Mặc dù UBND phường Hàng Gai cho rằng đã xử lý triệt để nhưng theo người dân cũng như quan sát của phóng viên, vẫn có một số thợ đang sửa chữa tại tầng 3 nơi căn hộ của ông Cương. Đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Gai, các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ các thông tin của người dân nêu, kịp thời xử lý dứt điểm để tránh khiếu kiện kéo dài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phường nói không, dân bảo có

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.