Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 2 năm không xử lý dứt điểm một công trình vi phạm

Duy Biên| 20/11/2014 06:42

(HNM) - Phản ánh đến Đường dây nóng (0438247615 và 0984316316) của Báo Hànộimới, người dân tổ 22, phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) cho biết, hơn một năm qua, ở ngõ 5, đường Hoàng Quốc Việt có một công trình xây dựng sai phép gây bức xúc đối với dư luận.

Công trình vi phạm TTXD của ông Thanh.



Tìm hiểu, phóng viên được biết, công trình tại số 69, ngõ 5, đường Hoàng Quốc Việt thuộc tổ dân phố số 22 mới (tổ 25 cũ) phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy là của gia đình ông Nguyễn Quốc Thanh. Ngày 23-5-2012, gia đình ông Thanh được UBND quận Cầu Giấy cấp Giấy phép xây dựng số 266/GPXD, cho phép xây 5 tầng, 1 tum. Tổng diện tích sàn xây dựng 888,42m2, chiều cao tầng 1 là 3,6m, các tầng 2, 3, 4, 5 là 3,3m, tầng tum là 2,7m. Trong quá trình thi công, gia đình ông Thanh đã xây dựng sai nội dung giấy phép được cấp. Cụ thể, ngày 2-1-2013, qua kiểm tra, Thanh tra Xây dựng phường Nghĩa Đô đã phát hiện, lập biên bản yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Thanh vì vượt 1 tầng với diện tích 60m2, chiều cao 3m so với giấy phép được cấp. Tiếp đó, ngày 3-1-2013, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình xây dựng vi phạm của ông Nguyễn Quốc Thanh. Trong quyết định của phường ghi rõ, nếu quá thời hạn 3 ngày kể từ ngày ban hành quyết định, chủ đầu tư không tự phá dỡ phần công trình vi phạm thì sẽ tổ chức cưỡng chế, nhưng công trình vẫn hoàn thiện như không có việc gì xảy ra.

Mới đây nhất, sau khi có dư luận phản ánh, ngày 20-10-2014, UBND phường Nghĩa Đô tiếp tục có Công văn số 195/UBND-ĐT gửi Công ty Điện lực Cầu Giấy, Công ty Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, Công an phường Nghĩa Đô đề nghị áp dụng các biện pháp ngăn chặn như ngừng cung cấp điện, nước; cấm phương tiện chuyên chở vật tư, vật liệu, công nhân vào thi công công trình vi phạm. Ngày 7-11-2014, Phòng Quản lý đô thị đã chủ trì cùng Đội thanh tra xây dựng Cầu Giấy, UBND phường Nghĩa Đô kiểm tra đối với việc thi công công trình của gia đình ông Thanh và nhận thấy các vi phạm chưa bị xử lý.

Theo một cán bộ UBND phường Nghĩa Đô, hiện tại UBND phường đã đình chỉ triệt để việc thi công công trình của gia đình ông Nguyễn Quốc Thanh. Bên cạnh đó, UBND phường đang phối hợp với Thanh tra Xây dựng trên địa bàn và các phòng, ban chuyên môn của quận hoàn thiện hồ sơ, tham mưu cho UBND quận xử lý dứt điểm công trình vi phạm theo đúng trình tự, thẩm quyền.

Kể từ khi phát hiện công trình của gia đình ông Thanh tại số nhà 69, ngõ 5, đường Hoàng Quốc Việt vi phạm trật tự xây dựng cho đến nay đã gần 2 năm, nhưng việc xử lý mới chỉ dừng lại ở việc ra quyết định đình chỉ của UBND phường Nghĩa Đô. UBND quận Cầu Giấy cũng như các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp cụ thể, quyết liệt như ban hành quyết định xử lý hành chính, cưỡng chế các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng. Trong khi đó, bất chấp yêu cầu của UBND phường, sáng 14-11, qua quan sát thực tế, phóng viên thấy tại công trình, vật liệu xây dựng ngổn ngang ở lòng đường và có một số thợ đang hoàn thiện công trình. Được biết, ngày 5-11-2014, Thanh tra Sở Xây dựng có Công văn số 681/TTr-KHTH gửi UBND phường Nghĩa Đô, yêu cầu xử lý hành vi xây dựng không phép tại số 69, ngõ 5 đường Hoàng Quốc Việt. Để giữ gìn kỷ cương của pháp luật, đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng của quận Cầu Giấy xem xét, có biện pháp kiên quyết hơn trong việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại tổ 22 phường Nghĩa Đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2 năm không xử lý dứt điểm một công trình vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.