Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bao giờ mới có đường đi?

Đỗ Hà| 24/11/2014 06:41

(HNM) - Cụm nhà chung cư (NCC) An Sinh thuộc tổ dân phố 20, phường Cầu Diễn gồm 2 tòa nhà CC (256 căn hộ) và một số căn biệt thự, liền kề do Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Ba Đình làm chủ đầu tư (CĐT) được đưa vào sử dụng từ năm 2007 với hệ thống đường giao thông, thoát nước nội bộ hoàn chỉnh.


Tuy nhiên, sau 8 năm đưa vào sử dụng, trục đường chính từ Khu đô thị (KĐT) Mỹ Đình 1 vào KĐT X3 do Công ty cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm làm CĐT (chính là tuyến đường vào cụm NCC An Sinh - PV) đến nay vẫn chưa được xây dựng khiến việc đi lại và cuộc sống của gần 300 hộ dân trong cụm NCC An Sinh gặp nhiều khó khăn.

Đường vào cụm nhà chung cư An Sinh chưa được triển khai xây dựng cỏ cây mọc um tùm.



Ông Đinh Ngọc Sâm, cụm NCC An Sinh cho biết: Hiện tại, người dân trong cụm đang phải đi nhờ một số trục đường nhánh gồm đường K2; đường qua CC An Lạc và đường nội bộ của KĐT mới X3. Song, cả 3 tuyến đường này đều hẹp, ngoằn ngoèo, mật độ phương tiện qua lại đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Đối, Tổ trưởng tổ dân phố 20, phường Cầu Diễn về bức xúc của người dân tại cụm NCC An Sinh, chúng tôi được biết thêm: Tuyến đường khớp nối hạ tầng kỹ thuật từ KĐT Mỹ Đình 1 vào KĐT mới X3 chưa được triển khai khiến hệ thống cống thoát nước của cụm NCC An Sinh cũng chưa khớp nối với hệ thống thoát nước của thành phố. Từ nhiều năm nay, mỗi khi mưa to, hệ thống đường nội bộ của cả khu thường xuyên xảy ra ngập úng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại của người dân, nhất là các hộ sống ở dãy nhà biệt thự, liền kề. Được biết, trước kiến nghị của người dân cụm NCC An Sinh, từ năm 2012, UBND huyện Từ Liêm đã có công văn chấp thuận điều kiện, bố trí kế hoạch chuẩn bị đầu tư dự án (DA) khớp nối hạ tầng kỹ thuật tuyến đường từ KĐT Mỹ Đình 1 vào KĐT mới X3 với hai tuyến, tổng chiều dài khoảng 450m. Thế nhưng, đã hơn 2 năm trôi qua, đến nay, DA vẫn "nằm trên giấy"? Để làm rõ nguyên nhân vì sao DA trên chậm triển khai, từ ngày 17-10-2014, phóng viên Báo Hànộimới đã đặt lịch làm việc với UBND quận Nam Từ Liêm qua bộ phận văn phòng. Song đến nay vẫn chưa nhận được phúc đáp từ phía UBND quận này.

Tìm hiểu được biết, không chỉ có đường đi, hệ thống cống thoát nước của khu chậm được xây dựng, gần 300 hộ dân trong cụm NCC An Sinh còn khổ sở khi sử dụng chung đường điện 6KV với các tổ dân phố 13, 14, 19 của phường Cầu Diễn. Hiện tại, đường điện này yếu nên thường xuyên xảy ra tình trạng mất điện đột ngột, có lần bị mất điện tới 2-3 ngày ảnh hưởng đến việc vận hành một số thiết bị dùng điện phục vụ cuộc sống, sinh hoạt của hai tòa CC.

Trao đổi vấn đề này với ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn được biết, hiện nay UBND phường đang phối hợp với các cơ quan chức năng của quận triển khai công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện DA khớp nối hạ tầng kỹ thuật tuyến đường từ KĐT Mỹ Đình 1 vào KĐT mới X3. Song, quá trình giải phóng mặt bằng đang gặp một số vướng mắc do các hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi thực hiện DA chưa đồng tình với việc áp giá bồi thường, hỗ trợ theo quy định. Nói về tình trạng cụm NCC An Sinh đang sử dụng chung đường điện 6KV, chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng, ông Sơn cho biết, ngày 3-9-2014 vừa qua, UBND phường đã có công văn gửi UBND quận và Công ty Điện lực Từ Liêm xem xét, sớm có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng quá tải điện tại tổ dân phố 20 và một số tổ dân phố khác trên địa bàn, tuy nhiên đến nay UBND phường vẫn chưa nhận được văn bản phúc đáp từ phía Công ty Điện lực Từ Liêm (!?).

Qua trao đổi với cư dân cụm NCC An Sinh được biết, những bức xúc của người dân chậm được giải quyết, nguyên nhân một phần do Ban quản trị (BQT) cụm NCC An Sinh chưa được thành lập, do vậy không có tổ chức nào đứng ra bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của những người sử dụng NCC. Về vấn đề này, từ ngày 30-12-2013 Báo Hànộimới đã có bài viết: "Việc thành lập BQT NCC tại thị trấn Cầu Diễn (huyện Từ Liêm): Dân cần, chính quyền chưa vội". Theo bài báo, từ ngày 10-1-2009, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Ba Đình, CĐT cụm NCC An Sinh đã tổ chức hội nghị NCC lần 1 bầu 9 ông, bà tham gia BQT tòa nhà. Ngày 14-1-2009, CĐT có công văn gửi UBND huyện Từ Liêm và nhiều lần sau đó, CĐT và BQT tiếp tục gửi văn bản, hồ sơ đề nghị UBND huyện Từ Liêm công nhận BQT cụm NCC An Sinh, nhưng vẫn chưa được công nhận. Và đến nay, sau gần một năm bài báo đăng, cụm NCC An Sinh vẫn chưa thành lập được BQT (?).

Trước những kiến nghị của người dân cụm NCC An Sinh, đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm và các cơ quan chức năng tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc dân sinh tại cụm NCC An Sinh, không thể tiếp tục xử lý việc bằng cách "dân cần, chính quyền chưa vội".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ mới có đường đi?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.