Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Hoài Đức cần sớm giải quyết dứt điểm khiếu nại kéo dài của người dân.

HNMO| 25/03/2015 08:13

(HNMO)- Ngày 19/11/2014, Hànộimới Điện tử đăng bài

Sau khi báo nêu, ông Bình đã có đơn kiến nghị gửi Báo Hànộimới, phản ánh từ năm 2008, ông liên tục khiếu nại Quyết định số 5650/QĐ-UBND ngày 18/7/2008 của UBND huyện Hoài Đức về việc giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất giữa gia đình ông và ông Nguyễn Đắc Đạo. Ngày 3/6/2008, Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Tây, Hạt quản lý đê Hoài Đức qua kiểm tra thực tế tại hiện trường đã có Kết luận số 04/BC-TTr, khẳng định đơn tố cáo gia đình ông Bình "lấn chiếm 600m2 đất thuộc hành lang đê điều là không có cơ sở"; đơn nêu gia đình nhà ông Nguyễn Đình Bình đã ép cọc bê tông sát chân đê để xây dựng nhà cao tầng kiên cố là không đúng vì ông Bình xây cách vị trí chân đê là 10,6m. Văn bản này cũng xác nhận "nguồn gốc đất nhà ông Nguyễn Đình Bình ở đã được UBND xã Song Phương cấp và ở từ năm 1960 đến nay, có xác nhận của Chủ tịch UBND xã, có tên trên bản đồ địa chính xã Song Phương"...

Liên quan đến vụ tranh chấp và khiếu kiện kéo dài này, ngày 18/9/2013, UBND TP đã có văn bản số 5639/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh ký, đồng ý với kết luận và kiến nghị của Thanh tra TP tại Báo cáo số 956/BC-TTTP ngày 22/5/2012 về việc không có cơ sở để xác định ông Nguyễn Đình Bình lấn chiếm 66,97m2 đất mà hộ ông Nguyễn Đắc Đạo được HTX Nông nghiệp Phương Viên, xã Song Phương giao thầu năm 1995. UBND TP cũng yêu cầu kiểm tra, xử lý dứt điểm vụ việc; Căn cứ hồ sơ địa chính, phạm vi hành lang bảo vệ đê điều để xem xét, xác định rõ diện tích đất của hộ gia đình ông Nguyễn Đình Bình đã được chính quyền địa phương trước đây cho sử dụng từ năm 1961 để hướng dẫn gia đình đăng ký, kê khai, đề nghị cấp GCNQSDĐ theo đúng quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định số 5639 của UBND TP, UBND xã Song Phương đã gặp một số khó khăn, vướng mắc trong xử lý diện tích đất lấn chiếm mặt mái cơ đê cũng như xác định diện tích đất của gia đình ông Bình được giao năm 1961 để đăng ký kê khai, cấp GCNQSDĐ. Ngày 29/10/2013, UBND xã Song Phương cũng đã có báo cáo gửi UBND huyện xin ý kiến chỉ đạo cụ thể để giải quyết.

Gần đây nhất, ngày 31/12/2014, UBND xã Song Phương tiếp tục xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện Quyết định số 5639 của UBND TP để giải quyết dứt điểm vụ việc. Theo đó, UBND xã sẽ chủ trì, mời HTX Phương Viên, các ngành chức năng có liên quan của UBND huyện đo đạc xác định diện tích, mốc giới thửa đất của ông Nguyễn Đắc Đạo đang sử dụng theo hiện trạng để thu hồi; đo đạc xác định vị trí, diện tích vi phạm hành lang, mái đê của hộ ông Nguyễn Đình Bình theo trích đo hiện trạng ngày 13/1/2012; kiểm kê tài sản phải tháo dỡ, di chuyển của hộ ông Nguyễn Đắc Đạo và ông Nguyễn Đình Bình trên diện tích đất phải thu hồi, phải xử lý. UBND xã Song Phương cũng sẽ xác định diện tích đất của gia dình ông Nguyễn Đình Bình được giao năm 1961 để làm cơ sở xét cấp GCNQSDĐ. Thời gian triển khai kế hoạch trên dự kiến từ 15/3đến 15/5/2015 .

Vậy qua xác minh, Báo Hànộimới cung cấp những thông tin trên để ông Nguyễn Đình Bình nắm được. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Hoài Đức, UBND xã Song Phương cần thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra, sớm xử lý, giải quyết dứt điểm vụ việc gây khiếu kiện kéo dài trên.

Ngày 24/3, làm việc với HNMO, ông Nguyễn Đình Bình mong muốn các lượng lượng chức năng khi thực hiện Quyết định số 5639 của UBND TP trong đo đạc xác định vị trí, diện tích vi phạm hành lang, mái đê của hộ gia đình ông cần căn cứ đúng theo Luật Đê điều cũng như công bố rõ diện tích đất của gia đình ông được giao năm 1961 để làm cơ sở xét cấp GCNQSDĐ
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Hoài Đức cần sớm giải quyết dứt điểm khiếu nại kéo dài của người dân.

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.