Theo dõi Báo Hànộimới trên

Họp chợ hay đùa với “tử thần”?

Chu Dũng| 13/05/2015 17:09

(HNMO)- Bất chấp tàu hỏa chạy qua, nhiều người dân sống tại thôn Trù, phường Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội vẫn liều lĩnh vượt đường ray để họp chợ.

Theo phản ánh của người dân địa phương, khu chợ tự phát này mọc lên trước đường ra vào thôn Trù 2, trước lối vào chợ Cổ Nhuế 2 đã lâu. Điều đáng nói, người bán bày la liệt các loại thịt cá, rau củ quả dọc đường tàu sát khu dân cư. Người mua hồn nhiên dựng xe máy tràn lan chỉ cách mép đường ray 1 m, sau đó vô tư đi lại mua bán, mang vác thực phẩm giữa hai làn đường ray. Khu vực này không có rào chắn cũng như biển cảnh báo nguy hiểm.

Ông Châu (64 tuổi), chủ quán nước ven đường tàu phản ánh, chợ đông nhất vào thời điểm từ 5h30 đến 7h sáng và lác đác họp đến trưa. Thậm chí, buổi chiều vẫn còn nhiều người bán hàng. 

Được biết, vào giờ cao điểm buổi sáng, có hai lượt tàu hàng đi qua lúc 5h45 và 7h30. Chính vì vậy, khu vực này đã xảy ra  một số tai nạn đáng tiếc, khiến nhiều người thiệt mạng tại chỗ. Dù vậy, bất chấp nguy hiểm, người dân vẫn họp chợ mua bán.

Tiếp nhận phản ánh của tổ dân phố, lực lượng CA phường cũng nhiều lần tới dẹp chợ. Tuy nhiên, chỉ sau  khi xe của lực lượng CA khuất bóng là người bán, người mua lại nháo nhác kéo nhau ra từ các ngõ nhỏ, tiếp tục họp chợ. Theo nhều người dân, chính vì sự thiếu kiên quyết, triệt để của lực lượng chính quyền địa phương mà chưa một ngày nào chợ cấm họp hoàn toàn.


Dưới đây là một số hình ảnh về cảnh họp chợ giỡn mặt với tử thần vẫn đang diễn ra tại khu vực trên:

Khung cảnh người dân họp chợ đường cạnh đường sắt thuộc địa phận thôn Trù 2, phường Cổ Nhuế 2

Nhiều người dọn hàng chỉ cách đường sắt 1 m. Vị trí này khi tàu sắt đi qua đã từng hút nhiều người vào đường ray gây ra tai nạn chết người.


Thậm chí, bất chấp rào chắn, người dân dắt xe hoặc bê hàng ì ạch ngang đường.

Ở đây không có biển cảnh báo nguy hiểm và dù có biển cấm họp chợ nhưng nó đã bị vô hiệu
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp chợ hay đùa với “tử thần”?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.