Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguy hiểm cần được cảnh báo

Bài, ảnh: Nguyễn Hoàng Đại| 25/05/2015 07:10

Từ nhiều năm nay, tại quảng trường phía trước Sân vận động (SVĐ) quốc gia Mỹ Đình, mỗi tối có rất nhiều người đến đây ngồi chơi hóng mát và thả diều. Có hàng nghìn con diều được thả lên bầu trời và đây cũng là địa điểm làm ăn của những người bán nước, quà vặt kiêm bán diều.


Người thả diều đứng hết lộ giới đường giao thông xuyên qua quảng trường.


Thả diều là một thú chơi tao nhã, mang tính chất giải trí, nhất là đối với các em nhỏ. Sẽ không có gì phải phàn nàn, đáng nói, nếu như địa điểm thả diều này không nằm trên điểm giao nhau giữa hai con đường xuyên qua khu vực quảng trường, một bên là đường Lê Đức Thọ, còn phía đối diện là đường Lê Quang Đạo. Chính vì quảng trường nằm trên trục giao thông nên hầu như thời điểm nào cũng có rất nhiều loại phương tiện đi qua đây rất dễ bị tai nạn. Nguy cơ mất an toàn không chỉ xảy ra dưới lòng đường mà còn có thể xảy ra ở bất kỳ chỗ nào khắp khu vực quảng trường, bởi các hàng quán, các bãi để xe máy, xe đạp, thậm chí cả ô tô của khách xuất hiện vô tổ chức ở mọi nơi. Chỉ cần những người thả diều chạy theo con diều mà không quan sát kịp các "chướng ngại vật" là hàng quán, xe cộ dựng ngổn ngang ở dưới mặt đất là có thể xảy ra tai nạn, nhẹ thì bị ngã, nặng thì xây xát chân tay, thậm chí cả gãy tay chân... Chính những vụ va quệt của những con diều trên không, cũng như đụng chạm dưới mặt đất giữa những người thả diều với hàng quán, xe cộ cũng là một trong nhiều nguyên nhân gây cãi cọ, chửi bới, thậm chí cả đánh lộn nhau gây mất an ninh trật tự...

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương ở khu vực này cũng như thành phố cần chấn chỉnh việc thả diều ở đây; nên có bảng, biển cùng vạch chỉ dẫn "cấm thả diều" trong lộ giới đường xuyên qua quảng trường để khỏi ảnh hưởng tới các phương tiện tham gia giao thông cũng như tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc. Mặt khác, cũng cần chấn chỉnh tình trạng hàng rong, quán cóc "họp" lộn xộn, dựng xe ngổn ngang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy hiểm cần được cảnh báo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.