Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe dù bến cóc vẫn hoạt động "vô tư" tại Mỹ Đình

Chu Dũng| 24/08/2015 09:33

(HNMO)- Tình trạng xe khách chạy lòng vòng với tốc độ chậm đón, trả khách trên đường Phạm Hùng gây ùn tắc giao thông đã gây bức xúc không nhỏ tới người dân.

Theo thông tin của bạn đọc phản ánh, thời gian gần đây dọc tuyến đường phía sau cổng ra của bến xe Mỹ Đình, thuộc địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm có  nhiều ô tô khách không có luồng tuyến hoặc có luồng tuyến thì cũng không phải là ở bến xe Mỹ Đình nhưng vẫn qua đây để đón, trả khách mà không bị kiểm tra xử lý. Điển hình nhất là xe của hai nhà xe Khai Nguyên (chạy tuyến bến xe Sơn Tây, Hà Nội- TP Thái Bình và ngược lại) và Nam Hà Hải (chạy tuyến Thái Bình - bến xe Yên Nghĩa, Hà Nội và ngược lại)… Hai nhà xe này sử dụng xe khách For transit loại nhỏ để dễ bề hoạt động theo kiểu du kích là khi thấy bóng lực lượng chức năng lại rồ máy chạy lòng vòng.

Nhiều tháng qua, tại vị trí phía sau cổng ra của bến xe Mỹ Đình một số xe BKS: 29B-038.06; 29B-019.59; 29B- 037.51; 29B-02686; 29B-068.20… từ Thái Bình chạy về đến Ngã ba Pháp Vân, sau đó lên đường trên cao Vành đai III, đến chân cầu vượt Mai Dịch vòng lại đường Phạm Hùng, ngang qua trước cửa trụ sở Đội CSGT số 6 rồi chạy vòng ra phía sau bến xe Mỹ Đình, gần cổng ra, dừng đỗ trả khách rồi tiếp tục bắt khách về Thái Bình. Theo phản ánh, hầu hết các xe này thuộc nhà xe Khai Nguyên. Trong khi đó, theo lộ trình quy định, xe của nhà xe Khai Nguyên chỉ được phép chạy theo lộ trình: bến xe Sơn Tây-QL21- Đại lộ Thăng Long - Lê Trọng Tấn - Văn Phú - Xa La - đường 70 - Văn Điển - QL1A - Bến xe Thái Bình và ngược lại.

Ngoài các xe BKS Hà Nội thường xuyên vi phạm, xe ngoại tỉnh chạy tuyến Thái Bình – Hà Nội và ngược lại đang thường xuyên vi phạm ngay trước mắt lực lượng chức năng. Theo điều tra, ngoài nhà xe Khai Nguyên các ô tô khách của C.ty Nam Hà Hải chạy Thái Bình - Bến xe Yên Nghĩa mang BKS: 17B-010.25; 17B-00597; 17B-008.66… cũng thường xuyên chạy sang khu vực đường Phạm Hùng gần khu vực bến xe Mỹ Đình để đón trả khách. Trong khi lộ tuyến đăng ký của nhà xe này là: bến xe Thái Bình - Nam Định - Đồng Văn - Pháp Vân - đường trên cao vành đai 3 - Nguyễn Xiển - Lê Văn Lương - Lê Trọng Tấn - QL6-bến xe Yên Nghĩa và ngược lại.

Khi được cung cấp nhiều bằng chứng về việc chạy sai tuyến phá lộ trình, ông Hoàng Ngọc Đức, Đội trưởng Đội TTGT quận Nam Từ Liêm khẳng định, không chỉ có nhà xe Khai Nguyên, mà nhiều nhà xe khác dù có luồng tuyến vẫn hoạt động như xe dù. Tuy nhiên, công tác kiểm tra xử lý của lực lượng TTGT vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Muốn xử lý dứt điểm được tình trạng này thì cần có sự phối hợp từ các lực lượng, nhất là công an địa bàn.

Đại uý Đào Việt Long, Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội - đơn vị phụ trách công tác tuần tra kiểm soát trên tuyến đường khu vực bến xe Mỹ Đình khẳng định, có tình trạng ô tô hoạt động sai lộ trình trên địa bàn. Tuy nhiên, việc kiểm tra xử lý gặp nhiều khó khăn, vì quá trình CSGT làm nhiệm vụ trên đường không biết xe nào là xe chạy ngoài luồng tuyến. Vì vậy, Đội CSGT số 6 đã kiến nghị với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, bến xe Mỹ Đình cung cấp danh sách các phương tiện đang hoạt động tại bến để khi CSGT phát hiện những xe nào không có lốt ở bến xe Mỹ Đình mà hoạt động quanh khu vực này sẽ xử lý nghiêm.

Được biết, trước tình trạng “xe dù, bến cóc” vô tư hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Sở GTVT Hà Nội đã quyết định thu hồi phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định” thời hạn một tháng đối với hai xe khách của nhà xe Khai Nguyên có BKS 29B-038.06 và 29B-037.51. Tuy nhiên, vào sáng chủ nhật vừa qua (22/8), chiếc xe bị thu hồi phù hiệu BKS 29B-037.51 của nhà xe Khai Nguyên vẫn hoạt động bình thường mà không hề bị xử lý. Điều này chứng tỏ đang có dấu hiệu “bảo kê” cho “xe dù, bến cóc” ngang nhiên hoạt động tại đây?

Một số hình ảnh về các xe khách vi phạm:





(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe dù bến cóc vẫn hoạt động "vô tư" tại Mỹ Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.