Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không để việc cưỡng chế trái phép tại phường Cổ Nhuế 2 “chìm xuồng”?

Chu Dũng| 20/11/2015 07:56

(HNMO)- Đã 3 tháng trôi qua nhưng vụ việc phá nhà trái phép tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm dường như có dấu hiệu “chìm xuồng”

Nhà ông Thanh sau khi bị cưỡng chế trái phép


Theo phản ánh của ông Hà Văn Thanh, số nhà 12 ngõ 487 tổ dân phố Viên 6, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, cách đây hơn 1 tháng, ông nhận được điện thoại của một người tự xưng cán bộ Đội CSHS CA quận Bắc Từ Liêm nói rằng ông phải có mặt ở khu đất bị phá dỡ trái phép để làm việc với tổ công tác.

Khi ông Thanh có mặt, có rất nhiều người xưng là CA quận Bắc Từ Liêm, cán bộ VKS quận, tòa án quận… tới kiểm tra khu đất bị  phá không theo lệnh của UBND. Sau một hồi làm việc, các cán bộ thông báo thiệt hại nhà, tài sản, hoa màu của ông ước tính khoảng 100 triệu và yêu cầu ông ký vào biên bản làm việc. Sau khi ký xong ông Thanh không được giao lại biên bản này.

Đến nay, qua hơn 1 tháng ông Thanh thắc mắc vì sao chưa có kết luận chính thức từ CA quận Bắc Từ Liêm về vụ việc của gia đình và việc xử lý cán bộ sai phạm. 

Trước đó, như chúng tôi phản ánh, khoảng 2h sáng ngày 8/8/2015, em trai ông Thanh là Hà Văn Gia cùng bạn  đã  chứng kiến ông Thi, nhà ở khu Cầu Tre, thôn Phú Diễn, dùng máy xúc ủi phá tan ngôi nhà cấp 4, ủi san lấp phá hỏng rau màu của gia đình. Họ hỏi ông Thi tại sao lại có hành vi nêu trên thì ông Thi nói được ông Vũ Văn Bằng, Trưởng CA phường Cổ Nhuế 2 chỉ đạo việc phá nhà vào lúc tờ mờ sáng, lợi dụng lúc gia đình ông Thanh không có ai trông nom.

Ngoài ra, chị Hoài, là người kinh doanh vật liệu xây dựng, nhà ở phường Cổ Nhuế 2 vẫn đang cho đổ vật liệu xây dựng lấn chiếm nhà ông Hà Văn Thanh. Khi gia đình ông Thanh thắc mắc, chị Hoài đã nói là của bạn ông Vũ Văn Bằng!?

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 2, ông Nguyễn Tiến Hùng khẳng định, UBND phường Cổ Nhuế 2 không giao CAP rào nhà và cưỡng chế những khu đất khác thuộc địa bàn quản lý. Theo trách nhiệm quản lý nhà nước, công tác quản lý đất đai thuộc về UBND, nếu giao cho các đơn vị khác làm nhiệm vụ như CA đảm bảo ANTT buổi cưỡng chế phải có văn bản, nhưng UBND phường chưa hề ra các văn bản liên quan.

Theo tài liệu UBND phường Cổ Nhuế 2 cung cấp về mảnh đất nhà ông Hà Văn Thanh,  năm 2014 thành phố Hà Nội có dự án làm trạm bơm nước thải, đã lấy 58m2 trong 500m2 ông Thanh thuê và đã đền bù tiền hoa màu theo đúng luật định. UBND phường Cổ Nhuế 2 đã lập hồ sơ hiện trạng xác nhận ông Thanh còn 442m2 đất và trên diện tích này có ngôi nhà cấp 4 nêu trên, nơi ông Thanh đang trú ngụ và ký hợp đồng cho ông này tiếp tục được thuê đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để việc cưỡng chế trái phép tại phường Cổ Nhuế 2 “chìm xuồng”?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.