Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường vừa làm xong đã lại đào xới

Trần Đình| 26/11/2015 07:09

(HNM) - Mấy ngày trung tuần tháng 11-2015, người dân trên địa bàn phường Tứ Liên, quận Tây Hồ rất khó hiểu về việc Công ty cấp nước sạch Hà Nội cho đào đường, ngõ gây khó khăn cho người dân. Hiện tại, tất cả các ngõ trong cụm dân cư số 1 và số 2 được trải bê tông đã bị đào xới, đất đá, bê tông vụn vỡ… chất ngổn ngang.

Đào đường tại Ngõ 54 đường Âu Cơ, quận Tây Hồ (ảnh chụp chiều 22-11).



Nhân dân chất vấn thì những người đang thi công tại đây cho biết: "Do thất thoát nước quá nhiều, nên Công ty giao cho chúng tôi đi kiểm tra lại tất cả các tuyến đường nước sạch. Cụ thể là tại vị trí trước các công tơ đo đếm nước của các hộ gia đình". Như vậy, tại Tứ Liên sẽ có hàng nghìn cái hố bị đào lên đúng dịp trời đang mưa tầm tã. Bà con kêu ca: "Đường vừa làm, sạch sẽ phong quang, ngõ phố bằng phẳng, đồng hồ cấp nước Công ty mới lắp đặt vậy sao lại tự ý đào đường khi chưa có ý kiến của người dân?". Thấy bà con có ý kiến và phàn nàn, một số công nhân bảo: "Chúng tôi chỉ biết làm, "thiên lôi" chỉ đâu đánh đấy".

Việc đào đường vừa mới làm xong là chuyện khó chấp nhận. Đã vậy, công tác hoàn trả như ban đầu cũng rất ẩu, đào đường vào những ngày đang có mưa to kéo dài khiến đường ngõ không chỉ bị ngập lụt, bùn đất bám theo các phương tiện đi đường dây vào trong nhà hết sức bẩn mà còn để lại những chỗ chắp vá lồi lõm, rất dễ gây tai nạn cho người đi lại, nhất là vào ban đêm. Dư luận đặt câu hỏi, liệu đơn vị đang đào bới các ngõ ở Tứ Liên, có được ngành xây dựng quận Tây Hồ cấp phép? Đề nghị, chính quyền địa phương và Công ty cấp nước sạch Hà Nội sớm trả lời trước dư luận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đường vừa làm xong đã lại đào xới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.