Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngõ nhỏ bị lấn chiếm gây ảnh hưởng đến đi lại

Bài, ảnh: Phong Châu| 27/11/2015 16:13

(HNMO) - Ngõ là lối ra chính của khu dân cư, hoàn toàn không có vỉa hè lâu nay bị nhiều hộ kinh doanh thường xuyên lấn chiếm lòng đường để kinh doanh buôn bán, dựng đỗ xe máy… gây bức xúc cho người dân khu vực khi ảnh hưởng đến trật tự đô thị và việc đi lại.


K1 là dãy nhà tập thể lắp ghép của Tổng cục Thống kê nằm ngay mặt phố Giảng Võ (phường Cát Linh, quận Đống Đa), gần Cục Thuế Hà Nội. Lâu nay, các hộ ở tầng 1 đều kinh doanh hay cho thuê cửa hàng để kinh doanh buôn bán. Khu vực này tập trung gần 10 nhà hàng kinh doanh ăn uống khá đông khách. Thời gian hoạt động nhộn nhịp trong khoảng 10h-14h chiều và 17h-20h tối. Thế nhưng kéo theo hoạt động của các hàng quán này đó là việc hơn 1 năm nay, ngõ ra vào của các hộ dân sinh sống trong khu tập thể bị lấn chiếm. Con ngõ rộng khoảng 3m thì ½ lòng đường thành nơi dựng, đỗ xe máy. Người dân khu vực cho biết: Một hộ dân đã lấn chiếm ngõ, làm nơi bán nước; đồng thời đảm nhận luôn dịch vụ trông giữ xe. Phần lớn là xe máy của các nhân viên làm tại các nhà hàng đem gửi tại đây. Ngõ bị lấn chiếm khiến người dân đi lại khó khăn, không những vậy con ngõ này còn bị một số nhà hàng đem rác thải đến đây tập kết.

Xe máy dàn hàng hai bên đường, gây ảnh hưởng đến việc đi lại
(ảnh chụp tại ngõ 75 đường Giải Phóng).


Tình trạng tương tự cũng đang diễn ra tại ngõ 75 đường Giải Phóng (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng). Nằm gần Trường Đại học Xây dựng, con ngõ này là lối ra vào của các hộ dân KTT Đại học Xây dựng. Lòng ngõ rộng 2m, thế nhưng buổi sáng là nơi chợ cóc tụ họp. Nhiều hộ mặt ngõ tận dụng lợi thế cũng kinh doanh buôn bán nhỏ: Bánh kẹo, tạp hóa, cửa hàng gội đầu, game online… Tại nhiều điểm, xe máy của nhân viên, của khách đến cửa hàng dựng luôn dưới lòng đường. Ngõ nhỏ, người và phương tiện qua lại nhiều nên ngõ càng thêm chật. Nhiều thời điểm còn xảy ra ùn tắc. Không chỉ vậy, do đi từ đường Giải Phóng, để rẽ trái vào phố Lê Thanh Nghị, theo quy định các phương tiện phải đi thẳng rồi vòng lại dưới chân cầu vượt Ngã Tư Vọng. Song, để tránh đi vòng, nhiều người đi tắt qua ngõ 75 để ra ngõ 266 Lê Thanh Nghị, do vậy lưu lượng người và phương tiện hằng ngày qua ngõ này càng lớn nên đường càng thêm chật, nhiều lúc rất vất vả tránh nhau, nhường đường.

Đề nghị chính quyền địa phương sớm kiểm tra, nhắc nhở và các biện pháp xử lý đối với các trường hợp cố tình trây ì, dừng đỗ xe, kinh doanh lấn chiếm lòng đường, đảm bảo giao thông thông thoáng, đi lại thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngõ nhỏ bị lấn chiếm gây ảnh hưởng đến đi lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.